คดีกรุงไทยหลอน!'เอี่ยม'หัวเด็ดตีนขาด'อุตตม'ต้องผิดด้วย ลามถึง'สมคิด'ยุคทักษิณ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีภาคประชาชนเรียกร้องให้ตรวสอบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะไปเป็นรัฐมนตรีในครม.ประยุทธ์2 ว่า หากนายอุตตม ได้ดำรงตำแหน่งรมว.คลังตามโผครม.ที่หลุดออกมา จะเกิดคำถามถึงความไม่สง่างาม นายอุตตมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย 5 คนที่ลงลายมือชื่ออนุมัติการกู้เงินเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2546 จนนำไปสู่การฟ้องคดีดังกล่าว 

การที่นายอุตตม เข้าร่วมการประชุมโดยไม่ได้มีการแสดงความเห็นคัดค้าน แต่ชื่อของนายอุตตมกลับไม่ถูกฟ้อง ต้องออกมาชี้แจงสังคมด้วยตนเอง ประชาชนสงสัยว่านายอุตตมอาจมีคุณสมบัติที่ขัดต่อการเป็นรัฐมนรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องดูแลการคลังของคนทั้งประเทศ ต้องกำกับดูแลธนาคารกรุงไทย สถาบันทางการเงินภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง 

หากยังมีเรื่องราวที่สังคมยังไม่ไว้วางใจเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และเสถียรภาพของรัฐบาล ข้อมูลการตรวจสอบจากภาคประชาชนลามไปถึงนายสมคิด จาคุศรีพิทักษ์ จริงหรือไม่ที่กรรมการธนาคารกรุงไทยในสมัยนั้น นายสมคิดเป็นผู้แต่งตั้งเองเกือบทั้งหมด นายอุตตม ก็เป็นผู้ช่วยนายสมคิดในขณะนั้น ภาคประชาชนจึงอยากถามไปยังนายสมคิดด้วยว่า เกี่ยวข้องกับการปล่อยกู้กรุงไทยหรือไม่

สำหรับคดีดังกล่าวนอกจากนายทักษิณ ชินวัตร จะป็นจำเลยร่วมแล้วนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ยังถูกอัยการสั่งฟ้องคดีร่วมกันฟอกเงิน จากการทุจริตปล่อยกู้ของผู้บริหารธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานครด้วย ซึ่งศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 พ.ย.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"