'เด็กจตุพร'ฟันธง 3 เดือนตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ สะท้อนความล้มเหลวของระบบการเมืองไทย


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62- นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า หลังจากการเลือกตั้งผ่านมาแล้วกว่า 3 เดือน สังคมไทยยังไม่เห็นโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ เห็นก็แต่เพียงความขัดแย้ง และการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอของกลุ่มการเมืองต่างๆ ในพรรคร่วมรัฐบาล สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของระบบการเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง ที่วันนี้ได้สร้างนักการเมืองที่มุ่งแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว กลุ่ม และพวกพ้อง อยู่เหนือผลประโยชน์ของประเทศชาติ

การปฎิรูปทางการเมืองที่สังคมอยากเห็น และอยากให้เดินหน้าไปสู่เป้าหมายเพื่อสร้างระบบการเมืองที่ดี และนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพคงจะสำเร็จได้ยาก ต่อให้ใช้เวลาอีกสัก 50 ปี ก็ตาม หากประเทศยังคงอยู่ท่ามกลางนักการเมืองที่มีความคิดเช่นนี้ ถือเป็นการฉุดรั้งความเจริญของชาติบ้านเมือง แทนที่จะไปแย่งชิงกระทรวงศึกษาธิการ แข่งขันกันสร้างยุทธศาสตร์ทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคนในชาติให้มีความรู้ความสามารถ ตนจะชื่นชมและเอาใจช่วยมากกว่า แต่นี่กลับมาช่วงชิงกระทรวงที่มีงบประมาณ และผลประโยชน์มหาศาล
  
"วันนี้เราควรจะมี ครม. ชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในด้านต่างๆ แต่กลับยังมีภาพต่อรองแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรีไม่จบสิ้น ทำให้ประเทศสูญเสียโอกาสในการพัฒนา สูญเสียความเชื่อมั่นจากต่างชาติ และที่สำคัญคือสูญเสียความศรัทธาจากประชาชน"นายรยุศด์กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"