ดร.สามัคคีไทย ชี้เปรี้ยงความชอบธรรมของ 'ประยุทธ์' สิ้นสุดลงในวินาทีที่สลายการชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า ความชอบธรรมของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง ณ วินาทีที่ตัดสินใจสลายการชุมนุมตรงแยกปทุมวัน เพราะผู้ชุมนุมทุกคนล้วนแต่เป็นพี่น้องลูกหลานคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น พลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้นำประเทศท่านได้คำนึงถึงข้อนี้หรือไม่ และหากเป็นลูกหลานท่านบ้างท่านจะยอมไหม? ตอนนี้ตนคิดว่าผู้ชุมนุมไม่ได้เป็นผู้สร้างหรือนำความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมา พวกเขาเพียงแต่ต้องการเรียกร้องในสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นประเทศนี้ดีขี้น แต่คนที่กำลังนำพาประเทศไปสู่มหาวิกฤตรอบใหม่คือตัวท่านเอง ดังนั้น ตัวท่าน ทีมงานท่าน หรือคนรอบข้างท่าน เคยเตือนสติหรือให้คำแนะนำท่านบ้างหรือไม่ว่า วันนี้ความคิดและมุมมองของยุคสมัยเปลี่ยนไปมาก ท่านจะยังคิดแบบเดิม หรือยังแก้ไขปัญหาด้วยวิธีแบบเดิมๆอีกต่อไปหรือ

ดร.รยุศด์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอให้พลเอกประยุทธ์ ยึดเอาคำของป๋าเปรม ซึ่งเป็นบุคคลที่ท่านเคารพนับถือมาใช้ แค่คำเดียวจะพลิกสถานการณ์ของวันนี้ได้ นั่นคือ “ผมพอแล้ว” ท่านถอยเถอะ นาทีนี้ยังไม่สาย ตนอยากให้ท่านลงอย่างสง่างาม เพื่อให้โอกาสกับประเทศ และทำให้ตัวท่านเองได้มีที่ยืนในวันข้างหน้า เพราะอย่างน้อยหลายสิ่งหลายอย่างที่ท่านเคยทำไว้ ก็น่าเกิดประโยชน์กับบ้านเมืองอยู่บ้าง ซึ่งจะมากหรือน้อยสังคมก็ย่อมตัดสิน สุดท้ายนี้ตนอยากให้ท่านได้อ่านตำราประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพื่อย้ำเตือนตัวท่านเอง เพราะทุกเรื่องราว ทุกตัวอักษร และทุกบริบทที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจุดจบเป็นเช่นไร ท่านอยากจะเป็นผู้เล่นที่เดินซ้ำรอยเดิม หรือเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ ก็อยู่ที่ตัวท่านเลือกเองด้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"