'เหวง'ชมรัฐบาลส่งของเยี่ยม'จ่านิว'เป็นสิ่งที่รัฐบาลที่มีจิตสำนึกดีงามต้องทำอยู่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62-นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเรื่องจ่านิวเป็นเรื่อง"การคุกคามสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในระบอบประชาธิปไตย" เป็นการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่รัฐธรรมนูญให้การรับรองไว้

ดังนั้นเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยที่จะต้องปกป้องพิทักษ์รักษาสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานดังกล่าวอย่างเคร่งครัด รัฐบาลไม่ใช่เพียงแค่ส่งเจ้าหน้าที่และสิ่งของไปเยี่ยมเยียนพร้อมกับรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นทั้งหมดเท่านั้น (ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลที่มีจิตสำนึกดีงามต้องทำอยู่แล้ว) แต่รัฐบาลต้องดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดแลผู้สั่งการและ นำตัวผู้ดำเนินการทั้งหมดมารับโทษทางกฎหมาย

เป็นเรื่องที่น่าฉงนสงสัยและน่าเป็นห่วงที่ ที่ปรึกษารองนายกฯฝ่ายความมั่นคงกล่าวว่าเรื่องจ่านิวมีเค้าเกี่ยวโยงกับกลุ่มทวงหนี้นอกระบบ ซึ่งบ่งบอกชัดเจนถึงความตั้งใจที่จะบิดเบือนเรื่องที่เกิดขึ้นให้จ่านิวเสียหาย เพราะจ่านิวไม่ได้มีกรณีกู้หนี้นอกระบบแต่อย่างใด แต่จ่านิวเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อต้านการยึดอำนาจรัฐประหารและเรียกร้องสนับสนุนประชาธิปไตยมาโดยตลอด การกระทำของที่ปรึกษารองนายกจึงเท่ากับต้องการทำให้ทิศทางคดีผิดทิศผิดทางไปโดยสิ้นเชิงใช่หรือไม่? สงสัยว่ารัฐบาลต้องการเช่นนั้นหรือเปล่า?

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่เกิดกับเอกชัยหงส์กังวาลและฟอร์ดเส้นทางแดงที่คล้ายคลึงกับกรณีของจ่านิวที่ถูกลักลอบรุมทำร้ายอันเนื่องมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่คัดค้านเผด็จการเรียกร้องประชาธิปไตยดังนั้นหากรัฐบาลจริงใจในการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ

รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบในการจับกุมคนร้ายและผู้บงการดังกล่าวมาลงโทษทางกฎหายให้ได้และต้องสร้างหลักประกันการแสดงออกทางการเมืองที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่อไปในอนาคต.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"