เปิดเบื้องหลังจบศึกซดเกาเหลา'สามมิตร-พปชร.'ที่แท้คนกันเองทั้งนั้น!


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ปัญหาความขัดแย้งที่จบลงเพียงข้ามคืน ก่อนเกิดการแถลงข่าวของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรนั้น เป็นเพราะผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้สั่งให้นายอุตตม เจรจากับกลุ่มสามมิตร จนได้ข้อสรุปว่านายสุริยะยอมที่จะหลบไปนั่งรมว.อุตสาหกรรม และให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นั่งรมว.พลังงาน โดยสาเหตุเพราะอย่างน้อยกระทรวงพลังงานจะได้ไม่หลุดไปอยู่ในมือกลุ่มส.ส.กทม.เพราะนายสนธิรัตน์ ถือเป็นสายนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ถือว่าเป็นสายเดียวกันกลุ่มสามมิตร ขณะที่นายสมศักดิ์ เป็นไปตามโผเดิมคือจะนั่งรมว.ยุติธรรม ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ยอมไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรี

ขณะที่กลุ่ม​ ส.ส.กทม.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค​ และส.ส.บัญชีรายชื่อ จะไปนั่งเป็นรมว.ศึกษาธิการ ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากที่โผเดิมได้นั่งเป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกระแสข่าวจะเปลี่ยนไปนั่งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิตและสังคม หลังนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ขอถอนตัว โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่ตอนแรกมีข่าวมาเสียบแทนนายอนุชา แต่จะไปเป็นรมช. อุตสาหกรรมนั้น จะไปนั่งเก้าอี้รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายพุทธิพงษ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายอุตตม นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวแล้ว นายอุตตมได้โทรศัพท์รายงานนายกฯ โดยนายกฯได้กล่าวขอบคุณนายอุตตมและกลุ่มสามมิตร ที่ยอมจบทำให้ปัญหาภายในพรรคสงบ เพื่อทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"