'นาที'อ้างลืมแจ้งทรัพย์สินปปช. ไม่เกี่ยวโยกสามีนั่งรมต.แทน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค. 62 - ที่หอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดว่าชี้แจงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณาตัดสินนั้นว่า ทางศาลฯได้นัดพิจารณาในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ในส่วนของตนจะทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปจนกว่าศาลฯจะมีคำสั่งพิจารณาเป็นที่สิ้นสุด 

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่รับแล้วตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาใช่หรือไม่ จนต้องให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีมารับตำแหน่งดังกล่าวแทน นางนาที กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนเพิ่งทราบ โดยได้รับคำสั่งศาลฯ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัวหนักใจหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะตนลืมยื่นข้อมูลต่อ ป.ป.ช. จนทำให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด อย่างไรก็ตามสุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลฯ เป็นผู้พิจารณา

“ดิฉันลืม ลืมจริงๆ ค่ะ เพราะปกติเป็นคนช่วยเหลือคน แต่ก็ไม่รู้สึกกังวลหากศาลตัดสินอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้รับทราบแล้ว แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเป็นดุลยพินิจของศาลที่ผ่านมาเมื่อเกิดเรื่องก็มีแต่คนโทรศัพท์มาให้กำลังใจ ซึ่งก็ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย” นางนาที ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"