'ป้าธิดา'สุดปลื้มเปิดจดหมายอดีตนักเรียนนอก ยกย่อง'เมียหมอเหวง'เป็นบุคคลสำคัญระดับโลก


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.62 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ  ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยเต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้โพสต์จดหมาย พร้อมข้อความ  โดยมีเนื้อหาดังนี้
 
รายละเอียดจดหมายที่ผู้ใช้นามว่า “ผู้อยู่เบื้องหลัง” เขียนถึง อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ

เขียนที่ จังหวัดนนทบุรี
วันที่ 3 มิถุนายน 2557
เรียน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ

ผม อายุ 74 ปี จบปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์การเกษตรและปริญญาโท จากมหาวิทยาลัย Australian National University

ผมอยากจะแสดงความคิดเห็นกับคุณธิดาฯ หลายประเด็นดังต่อไปนี้ :-

1. ผมติดตามรายการ Asia Update มาตลอด ผมเห็นว่าคุณธิดาเป็นบุคคลสำคัญระดับโลก มีความรู้ทางการเมือง (ปรัชญา) กว้างขวาง ครอบคลุม ทั่วถึงเป็นเลิศ ดีเด่นกว่าศาสตราจารย์ในทุกมหาวิทยาลัยของเมืองไทย การพูดมีเนื้อหาสาระบริบูรณ์ สุภาพ กินใจ ผมว่าคนใหญ่ ๆ โต ๆ ในเมืองไทย ตั้งแต่ระดับหัวหงอกถึงหัวดำ ถ้ามีโอกาสได้ฟังคุณธิดาพูดแล้ว ผมว่าพวกเขาน่าจะขนลุก อับอาย และได้ความรู้สำหรับใช้ปรับปรุงตัว (ถ้าหากเขามีหิริโอตัปปะ และมีใจที่มีศีลมีธรรมจริง ๆ) แต่ขณะนี้คนไทยดี ๆ หายากมาก พวกที่ดีสักหน่อยก็เงียบเหมือนเต่าหดหัวอยู่ในกระดอง ผมรักคุณธิดาและหมอเหวงมากครับ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากที่เสียสละกำลังกาย เวลา ฯลฯ เป็นต้น เพื่องานของแผ่นดิน

2. คุณธิดา ผมคิดว่าผมคิดเหมือนคุณธิดาที่ว่า งานมวลชนที่ทำมาเกือบ 10 ปีนั้นได้ผลเพิ่มขึ้น ๆ เรื่อย ๆ นะครับ เนื่องจากปัญหามันลงรากลึกเป็นเวลา 80 – 90 ปี มันจึงทำลายยาก ขุดออกยาก แต่ก็ใกล้บรรลุเป้าเข้าไปแล้วละครับ มีพลัง เกิดพลังแล้ว เป็นที่เกรงขามมากนะครับ ต่างประเทศยอมรับหมดแล้ว เพราะเป้าของเราสะอาด บริสุทธิ์ โปร่งใส ระดับอารยะประเทศ คุณธิดาจะต้องภูมิใจและทำต่อไป อย่าลด อย่าท้อใจ จงทำความเข้าใจกับประชาชน แกนนำทั่วประเทศ ความคิดเห็นของอาจารย์มันถูกใจผมทุกอย่าง ฉะนั้นผมคงไม่ต้องพูดมาก บุคคลสำคัญที่สุดคือ อาจารย์ธิดา คุณจตุพร คุณณัฐวุฒิ เป็นหัวใจของงานนี้นะครับ การพูดจาบนเวที 3 ท่านนี้สอดคล้อง สอดรับกันดีมากครับ สำคัญต่อความเจริญก้าวหน้าในระบอบประชาธิปไตยของไทยนะครับ เหมือนกับที่พูดกันว่า “เจ็บไม่ได้ ตายก็ไม่ได้” ในประเทศหาคนอย่างนี้ไม่ได้นะครับ เป็นบุคคลประวัติศาสตร์ แผนงานหรือยุทธศาสตร์จะต้องทำอยู่เรื่อย ๆ นะครับ ต้องทำตลอดชีวิตนะครับ เพราะความชั่ว ความเลวร้ายของกลุ่มคนมันลงรากลึกมาก ถ้าโค่นต้นได้แล้ว หน่อเล็ก ๆ น้อย ๆ วันดีคืนดีมันอาจจะโผล่ขึ้นมาอีก แม้จะเอาน้ำร้อนราด เอาไฟสุมแล้วก็ไว้ใจไม่ได้

3. เรื่องการพูดของแกนนำ ผมคิดว่าน่าจะมีการให้ข้อคิดถึงจรรยาบรรณของการพูดบนเวทีบ้าง ผมคิดอีกที คิดว่าคุณธิดาคงทราบแล้วแต่ว่าทำไม่ได้เพราะเหตุผลหลาย ๆ อย่าง ผมเห็นใจ ฝ่ายตรงข้ามเราทุกกลุ่มเขาจ้องหาเรื่อง “คุก” ให้พวกเราตลอดเวลา แต่พวกเราชอบพูด “เอามันส์” เฉียดไปในเรื่องสูง ๆ ด่าหยาบคาย หรือการบอกหมายเลขโทรศัพท์ การดูหมิ่นเหยียดหยาม ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่จะไปติดกับดัก “ผิดกฎหมาย” ซึ่งเป็นพวกตรงข้ามกับเราทั้งนั้น ถ้าเห็นว่าใครทำผิด ไม่ถูก แม้องค์กรอิสระ เราก็พูดตรงไปตรงมาได้ แต่ให้รัดกุม ความจริงการพูดแบบคุณธิดา คุณจตุพร คุณณัฐวุฒิ ผมว่าเป็นต้นแบบที่ปลอดภัย ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ผมคงจบเรื่องที่อยากจะพูดเพียงเท่านี้นะครับ สิ่งสำคัญต้องการให้กำลังใจ อยากชม ขอให้ทำต่อไป อย่าท้อแท้ ผมไม่ได้แกล้งชมนะครับ ผมไปประชุมใน Forum ระหว่างประเทศ ทั้งในยุโรป เอเชีย และอาฟริกา บ่อยมาก ผมจึงเชื่อมั่นในตัวเองว่า ผมสามารถตีราคาให้ค่าของบุคคลได้ ไม่ใช่พูดกันเล่น ๆ ฉะนั้นในตอนต้นผมจึงบอกว่าผมมี Background อย่างไร ผมไม่ได้อวดตัวเอง ผมเขียนหนังสือมีผิดบ้างนะครับ ไม่ค่อยเรียบร้อย เพราะแก่เฒ่า มีโรค เจ็บไข้อยู่บ้าง
ขอส่งความรัก ความปรารถนาดีมายังคุณธิดา คุณหมอเหวง คุณจตุพร คุณณัฐวุฒิ และพวกเราทั่วประเทศ

ด้วยความรักและนับถือ
จากผู้อยู่เบื้องหลัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"