คดีนี้สำคัญ!'โรม'หอบเสื้อเปื้อนเลือด'จ่านิว'เข้าไปขยี้ในสภา กว่าจะเป็นเสื้อตัวนี้


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.62- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้นำเสื้อเปื้อนเลือดของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว หลังจากไม่รับอนุญาตให้นำไปใช้ประกอบช่วงตอบกระทู้ว่า จ่านิว กับตนเป็นเพื่อนกัน ร่วมต่อสู้กันมานาน เคลื่อนไหวที่ต้องการเห็นสังคมที่ประชาชนได้เป็นใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศนี้อย่างแท้จริง เลือดนี้เป็นมูลค่าที่แพงมาก ที่ได้จ่ายไปเพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้น และไม่ทราบว่าคนที่ประสงค์ทำร้ายร่างกายต้องการให้จ่านิวถึงแก่ชีวิต หรือพิการ หรือไม่ 

“ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้ที่ร่วมต่อสู้กับจ่านิว เพื่อได้สังคมที่ดีขึ้น ขอประณาม คนที่อยู่เบื้องหลัง และคนที่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว กว่าจะเป็นเสื้อตัวนี้ มีหลายคนที่หลั่งเลือด อาจจะไม่มากเท่านี้ แต่บาดเจ็บไม่น้อย เราไม่อยากเห็นสังคมไทยต้องอยู่กับความหวาดกลัวแบบนี้อีกต่อไป ดังนั้น ผม พรรคอนาคตใหม่ และพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะติดตามคดีให้ถึงที่สุด และขอวิงวอนผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะ ผบ.ตร. ใช้อำนาจของท่านเร่งรัดคดีให้มีความรวดเร็ว การเร่งรัดคดีไม่ต้องการอภิสิทธิ์แต่อย่างใด แต่ต้องการสร้างสังคมที่ยุติธรรม ที่ผู้กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ”

เขากล่าวว่าการสร้างความยุติธรรมให้กับจ่านิว จะเป็นการสร้างความยุติธรรมให้กับผู้คนที่ได้รับความอยุติธรรม มาอย่างยาวนานทุกๆ คน ดังนั้น คดีนี้มีความสำคัญ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทุกฝ่าย ทั้งนายกฯ รองนายกฯ ผบ.ตร. ได้โปรดสร้างความกระจ่างกับคดีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"