ปลื้มใจ


เพิ่มเพื่อน    

       พักเว้นวรรคการเมืองเอาไว้ก่อน เสี่ยนิสิต-นิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย และสวมหมวกอีกใบ แกนนำคนเสื้อแดง จะไม่เว้นพักก็ไม่ได้ คดีในชั้นศาลสมัยเป็นแกนนำเสื้อแดงมีเพียบ มีทั้งทยอยตัดสินไปบ้างแล้ว และกำลังจ่อคิวอีกมาก

       ในวันนี้เลยสวมบทเป็นกองเชียร์ ผู้สนับสนุน ส.ส.อย่างเป็นทางการ คนที่ออกโรงทั้งเชียร์ทั้งดันไม่ใช่ใครที่ไหน น้องน้ำ-จิราพร สินธุไพร ลูกสาวสุดรัก เพิ่งสอบได้เป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยแรกของพรรคเพื่อไทย ในวันลูกได้เป็น ส.ส.เต็มตัว นิสิตว่าปลื้มใจ ดีใจแล้ว

       อาทิตย์ก่อนได้เห็น จิราพร อภิปรายในสภาเป็นครั้งแรก ยิ่งทำเอาเจ้าตัวดีใจ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ยามปะหน้าพรรคพวกเพื่อนฝูง ต้องได้เล่าความบอกต่อ ช่วงล้อมวงคุยกับกระจิบข่าว บอกเล่าด้วยความภูมิใจ    "ตอนพรรคมาถาม ใครอยากอภิปรายในเรื่องการปฏิรูปประเทศ แผนยุทธศาสตร์ 20 ปีของรัฐบาลบ้าง เขาก็อาสาไปเลยนะ จากนั้นสองคนพี่น้องก็ช่วยกันเตรียมตัวหาข้อมูล ศึกษารายละเอียดต่างๆ ผมแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย จะช่วยก็เพียงให้คำแนะนำนิดๆหน่อยๆ บอกเนื้อหาต้องกระชับและชัดเจน

     ตอนกลับไปบ้าน ชาวบ้านเขาชอบมาก ตอน ส.ส.จิราพรพูดในสภา ชาวบ้านเขาอยากเห็นผู้แทนฯ ของเขาได้พูดในสภา และยิ่งเดี๋ยวนี้พวกมือถือดูทีวี ดูถ่ายทอดได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อยู่ในนา ทำอะไรอยู่ ดูได้หมด"

       นิสิต บอกเล่าด้วยความภาคภูมิใจต่อลูกสาวส.ส.ของคนร้อยเอ็ด ในวันนี้ แม้ตัวเองลงสนามการเมืองไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะที่ผ่านมาเคยสนับสนุนทั้งภรรยาให้ได้เป็น ส.ส. มาในวันนี้ก็เป็นทั้งกองเชียร์ คนคอยสนับสนุนคนสำคัญให้ลูกสาวเป็น ส.ส. แถมเริ่มฉายแววมีบทบาทในสภา ไปไหนมาไหนพรรคพวกเพื่อน ส.ส.ชมกันไม่หยุด

       แค่นี้เจ้าตัวทั้งพ่อทั้งลูก ไปไหนมาไหนยิ้มกันแก้มปริเลยทีเดียว

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"