ทีมร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ จ่อเสนอ'ชวน'วางเกณฑ์แต่งกาย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.62 - เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า คณะกมธ.ได้พิจารณายกข้อบังคับฯเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาในวันที่ 11 ก.ค.นี้ โดยที่ประชุมได้เพิ่มเติมอำนาจของผู้นำฝ่ายค้าน และประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลไว้ในร่างข้อบังคับ ซึ่งเป็นการยกระดับ โดยมีการแต่งตั้งจากสภาฯ ซึ่งอาจมีการกำหนดให้มีสิทธิพิเศษ เช่น ห้องทำงาน เงินเดือน ขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบ

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ส่วนระเบียบว่าด้วยการแต่งกายของ ส.ส.นั้น ตามระเบียบระบุไว้ว่าให้แต่งตามชุดสากลนิยม ชุดพระราชทาน หรือชุดที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรกำหนด ดังนั้น การแต่งการของสมาชิกจึงขึ้นอยู่กับอำนาจของประธานสภาฯที่จะกำหนด ดังนั้น จึงต้องรอดูว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะอนุญาตให้สมาชิกได้แต่งชุดไทยเหมือนที่ได้แต่งมาในวันเดียวกันนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้แต่งชุดไทยมาร่วมประชุมสภานั้น ไม่ถือว่าผิดระเบียบ เพราะประธานสภาฯยังไม่ได้กำหนดรูปแบบการแต่งกายของสมาชิก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"