หมาน้อยยอดกตัญญูเฝ้าศพข้างสระน้ำทั้งคืน ไม่ยอมห่างเจ้าของจมน้ำตาย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.62 - ร.ต.อ.ธานี ตันจันทร์กูล รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง ลำปาง กำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพระบาท พร้อมด้วยแพทย์เวร ชันสูตร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทางไปตรวจสอบบริเวณสระน้ำกลางสวนวนาลัย ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

หลังจากรับแจ้งจากญาติของผู้สูญหายว่า พี่ชายน่าจะจมน้ำในสระ หลังจากที่ออกจากบ้านไปพร้อมสุนัขคู่ใจ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วยังไม่กลับเข้าบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านได้มาแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ฮอนด้า ขย 752 ลำปางจอดอยู่ข้างสระน้ำและมีสุนัขตัวหนึ่งเดินวนเวียนอยู่ที่รถ ซึ่งคาดว่าเจ้าของสุนัขอาจจะจมน้ำในสระ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง จึงนำชุดประดาน้ำ รวมกว่า 10 นายพร้อมเครื่องมือลงไปดำค้นหา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถพบศพอยู่บริเวณกลางสระน้ำ ห่างจากจุดจอดรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 15 เมตร โดยศพผู้เสียชีวิตคือ นายจำนงค์ วงประสงค์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/1 หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพผู้ตายเริ่มแข็งตัวแล้ว บริเวณศพนั้นยังพบตาข่ายจับปลาพันตัวผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่ง

จากการสอบถามน้องสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะออกไปไหน จนวันนี้ทางมีเพื่อนที่รู้จักกับพี่ชายมาพบรถจอดอยู่ที่ข้างสระน้ำพร้อมกับสุนัขคือเจ้าหมูหยอง จึงไปแจ้งให้ทราบ ตนเองจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้มางมหาในสระและก็พบจริงๆ ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ช่วงที่ผู้ตายลงไปหาปล อาจจเกิดเป็นตระคริว หรือไม่ก็เกิดจากโรคประจำตัว จึงทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนตาข่ายเกิดพันตัวจึงทำให้จมน้ำเสีชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้นำศพญาติ ผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง เพื่อชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง อีกครั้งหนึ่ง และจะได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"