ดาวสภาสุดบอบบาง!โวยรองประธานสภาข่มขู่'ศุภชัย'แจงแค่เป็นห่วง


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.62 - ที่หอประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานในที่ประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายศุภชัย ได้ชี้แจงกรณีที่วานนี้ (3 ก.ค.) ถูกวิจารณ์ว่าพูดจาลักษณะข่มขู่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระหว่างอภิปรายกระทู้ถาม เรื่อง มาตรการป้องกันเหตุและการติดตามจับกุมผู้ทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง ว่า ตนได้ดูคลิปที่ตนและนายจิรายุพูดคุยกัน ตนยังมองไม่เห็นว่ามีประเด็นไหนเป็นการข่มขู่ บรรยากาศการประชุมเมื่อวานค่อนข้างเคร่งเครียด จึงอยากสร้างบรรยากาศไม่ให้ซีเรียสมากนัก และไม่มีคำพูดใดออกมาลักษณะข่มขู่ 

"ขอยืนยันในเจตนารมณ์ ให้ดูคลิปให้จบอย่าเพิ่งสรุปว่าพูดแค่นี้เท่ากับข่มขู่  อย่างไรก็ตาม ผมขออภัยที่ทำให้เพื่อนเข้าใจผิดในเจตนา แต่ขอให้เข้าใจว่าไม่มีลักษณะข่มขู่อะไร แต่พูดไปด้วยความเป็นห่วงนายจิรายุ" นายศุภชัย กล่าว

สำหรับกรณีดังกล่าว เหิกขึ้นระหว่างอภิปรายกระทู้ถาม เรื่อง มาตรการป้องกันเหตุและการติดตามจับกุมผู้ทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง วานนี้ โดยนายจิรายุระบุถึงพิกัดจุดเกิดเหตุกับนายสิรวิชญ์อยู่บริเวณปากซอยบ้านของตัวเองนั้น 

นายศุภชัย โพธิ์สุ พูดทีเล่นทีจริงว่า ขอให้นายจิรายุระวังตัวด้วย ทำให้นายจิรายุรู้สึกไม่พอใจและกล่าวตอบโต้ไปว่า ถ้าประธานสภาข่มขู่พูดแบบนี้ ประเทศไทยอยู่ไม่ได้แล้ว ด้านนายศุภชัยจึงรีบชี้แจงกลับว่า ไม่ได้ข่มขู่แค่เป็นห่วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"