กินยาลดอ้วน-ดับ สั่งซื้อทางออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

    สาววัย 30 ปีเหยื่อยาลดน้ำหนัก เพิ่งคลอดลูกได้ 6 เดือนสั่งซื้อจากสื่อออนไลน์ที่อีกฝ่ายอ้างเป็นคลินิกดัง ราคาชุดละ 600 บาท กินได้แค่ 12 วัน เวียนหัว อาเจียน อ่อนเพลีย มีอาการเกร็งและช็อกหมดสติ อยู่ห้องไอซียูได้ข้ามคืนก็เสียชีวิต แพทย์ระบุ หัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก สามีเตรียมแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด
    นายวิสุทธิ์ ม่วงเจริญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 3 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า นางสาวมรกต เจริญกิจ อายุ 30 ปี ภรรยา ได้เสียชีวิตลงหลังจากสั่งซื้อยาลดน้ำหนักจากที่อ้างว่าเป็นคลินิกแห่งหนึ่ง ในโปรแกรมแช้ตในสังคมออนไลน์ โดยรับประทานเพื่อลดน้ำหนักได้เพียงแค่ 12 วัน ก็เกิดอาการเวียนหัว อาเจียน อ่อนเพลียเหมือนคนไม่มีแรง จนในที่สุดเกิดอาการเกร็งตามร่างกายจนหัวใจหยุดเต้น ตนและญาติได้ช่วยกันปั๊มหัวใจนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง จนมีอาการดีขึ้น แต่ระหว่างที่ทำการรักษาตัวนอนอยู่ในห้องไอซียู ได้เกิดอาการเกร็งจนหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
    นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ภรรยาเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 6 เดือน อยากลดน้ำหนักที่ขึ้นไปมาก พอดีเห็นโฆษณาในสื่อออนไลน์ อ้างว่าเป็นคลินิก ขายยาลดน้ำหนัก ระบุสรรพคุณลดน้ำหนักได้ผลดี สามารถขับของเสียออกจากร่างกายทุกช่องทางและลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว หลังจาก น.ส.มรกตติดต่อซื้อยามารับประทาน ในชุดแรกพบว่ายาดังกล่าวใช้ลดน้ำหนักอย่างได้ผล จึงได้ติดต่อขอซื้อยามารับประทานเป็นชุดที่ 2 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
    สามี น.ส.มรกตเปิดเผยว่า อยู่กินกับผู้ตายมานานกว่า 2 ปี โดยตนเองมีอาชีพรับจ้างตัดต้นไม้และทำเครื่องไฟในงานต่างๆ ภรรยาเป็นคนดี คอยดูแลความเป็นอยู่ภายในครอบครัว ก่อนที่จะเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน ตนสังเกตเห็นภรรยามีอาการเวียนศีรษะ อาเจียน หน้ามืด อ่อนเพลียไม่มีแรง ตาพร่ามองไม่เห็น และมีอาการเกร็งตามร่างกายจนหมดสติไม่หายใจไปต่อหน้าต่อตา ตนและญาติๆ ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจและเป่าปาก จนภรรยาฟื้นคืนสติขึ้นมาก่อนที่จะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 ระหว่างที่รักษาตัว ตนพบซองยาในกระเป๋าภรรยา จึงสอบถาม ได้รับคำตอบว่าเป็นยาลดน้ำหนักที่สั่งมารับประทานจากโปรแกรมแช้ตทางโลกออนไลน์ในราคาชุดละ 600 บาท ตนจึงนำยาไปให้พยาบาลตรวจดู ซึ่งพยาบาลได้แจ้งต่อภรรยาว่าอย่ารับประทานอีก เพราะยาที่โฆษณาในโลกออนไลน์ทำให้เกิดปัญหาเป็นข่าวกันมามากแล้ว 
    ระหว่างที่นอนรักษาตัว นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ภรรยาเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่เพียงไม่นานก็กลับทรุดลงอีกในช่วงหัวค่ำ โดยภรรยาหมดสติ เรียกไม่รู้สึกตัว จนต้องย้ายไปรักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค. ภรรยาหยุดหายใจและเสียชีวิตในที่สุด หลังจากนั้นตนได้ให้น้องสาวติดต่อพูดคุยกับผู้ที่อ้างเป็นคลินิกที่ขายยาลดความอ้วน อีกฝ่ายบอกว่าจะติดต่อมาภายหลังแล้วก็หายไป ขณะที่แพทย์ รพ.อ่างทองได้ลงความเห็นในหนังสือรับรองการตายและใบมรณบัตรว่า สาเหตุการเสียชีวิตของภรรยาเกิดจากหัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก ซึ่งตนเองไม่อยากให้คนอื่นต้องตกเป็นเหยื่อเหมือนภรรยาของตนเอง จึงได้ปรึกษากับทางญาติว่าจะเก็บตัวยาไว้พิสูจน์ และพร้อมจะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างว่าเป็นคลินิกที่อยู่ในโปรแกรมแช้ตในโลกออนไลน์ ที่ภรรยาได้สั่งยามารับประทานแล้วเสียชีวิต ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"