เอสเธอร์-ปันปัน มอบตัวคดีเมจิก


เพิ่มเพื่อน    


    เอสเธอร์-ปันปัน เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหาโฆษณาเกินจริงสินค้าในเครือเมจิกสกิน ให้การรับสารภาพทั้งคู่ โทษแค่ปรับ
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 4 กรกฎาคมนี้ น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือเอสเธอร์ นางเอกภาพยนตร์เรื่อง “รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน” และ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก กระทำผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณี รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.วิระชัยเปิดเผยว่า ดาราทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา สำหรับ “ปันปัน” รีวิวโฆษณาสินค้าเมสโส เนื้อหาระบุว่า “ใครอยากหน้าใสไม่ต้องฉีดยา ปันปันมีครีมเมสโสหน้าใส แพ็กเกจคล้ายหลอดฉีดยา แค่ใช้ทาจะรู้สึกได้ตั้งแต่ใช้ มี อย.ไทยรับรอง นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ราคาเพียง 100 บาท” เป็นการโฆษณาเกินความจริง เพราะตัวผลิตภัณฑ์เป็นน้ำจากถั่วเหลือง ไม่ใช่รกแกะตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด มีความผิดฐานโฆษณาอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    ส่วนนางเอกสาวเอสเธอร์ รีวิวสินค้าเซรั่มเมสโสเช่นเดียวกัน โฆษณาว่า “เซรั่มหน้าใส กระชับ ไม่เหี่ยวย่น” เป็นความผิดฐานเดียวกันกับปันปัน โดยดาราทั้ง 2 คนมีอัตราโทษปรับจึงเป็นอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สามารถเปรียบเทียบปรับได้เลย เมื่อเปรียบเทียบปรับคดีเป็นอันยุติ ขณะนี้ศิลปินดาราเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 12 คน เหลืออีก 1 คนจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.นี้
    ด้านนางเอกสาวปันปันเปิดเผยว่า เดินทางเข้ามารับทราบสิ่งที่ได้ทำไว้ โดยให้การรับสารภาพ การกระทำของตนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค หลังจากนี้จะเดินทางไปเสียค่าปรับที่ อย. ถือเป็นบทเรียนก่อนรับงานต้องตรวจสอบให้ดี ตรวจกับ อย. และคำนึงถึงความปลอดภัย เพราะการกระทำของดารามีผลต่อผู้บริโภคหรือประชาชน เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงทั้งวงการ เป็นสิ่งที่ค่อนข้างรุนแรง
    ส่วนเอสเธอร์กล่าวว่า ให้การรับสารภาพ เพราะข้อความในการโฆษณาเกินความจริง จากนี้จะไปเสียค่าปรับที่ อย. การกระทำครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายอย่าง เราทำผิดต้องยอมรับผิด ต่อไปการรับงานโฆษณาต้องตรวจสอบให้ดี ที่ผ่านมาก็ว่าตรวจสอบดีแล้ว ยังพลาด ต้องตรวจสอบให้ละเอียดยิ่งขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"