โถ!ปัญหาคนรวย 'อนุทิน'เชื่อ'นาที' ป.ป.ช.โยก36ผอ.


เพิ่มเพื่อน    


    “อนุทิน” เชื่อ "นาที" ลืมแจ้งบัญชีทรัพย์สิน อ้างคนรวยมักมีปัญหาแบบนี้ มั่นใจไม่กระทบภาพลักษณ์เพราะไม่มีเจตนาไม่สุจริต ยอมรับเสนอชื่อสามีนาทีเป็น รมว.ท่องเที่ยวฯ แทนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ด้าน ป.ป.ช.โยกย้ายผู้บริหารระดับ ผอ. 36รายทั่วประเทศ 
    เมื่อวันพฤหัสบดี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนางนาที รัชกิจประการ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ยอมรับว่าลืมแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายหลังถูกชี้มูลความผิดว่า นางนาทีได้บอกว่าลืมแจ้งไปตั้งแต่ปี 54 คนรวยก็มักจะมีปัญหาแบบนี้ทุกปี ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่านางนาทีลืมโดยไม่ตั้งใจจริงๆ เพราะเท่าที่ตนจำได้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับสำนักงานของพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดสตูล แกคงลืม เพราะมีตึกแถวเยอะ ที่ผ่านมานางนาทีก็มายอมรับกับตน ดังนั้นเมื่อตนทราบก็บอกไปว่าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการทำงาน เลยได้มีการเสนอชื่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ขึ้นมาเป็นว่าที่ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 
    "ปัญหาดังกล่าวนางนาทีไม่ได้ทราบมาตั้งแต่ต้น แต่เมื่อได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ก็ได้มีการตรวจสอบประวัติ จึงได้พบปัญหาดังกล่าว พอผมพิจารณาแล้วก็เลยมองว่าอย่าเพิ่งเป็นรัฐมนตรีในตอนนี้ดีกว่า จนกว่าศาลจะมีการพิพากษาออกมาอย่างไร ผมมองว่าไม่กระทบต่อพรรค เพราะนางนาทีเองเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ หากหลุดจากตำแหน่งก็มีการเลื่อนลำดับอื่นขึ้นมา" นายอนุทินกล่าว 
    ส่วนที่นางนาทีถือเป็นแม่ทัพในพื้นที่ภาคใต้ จะกระทบต่อฐานเสียงในพื้นที่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจหรือมีเจตนาที่ไม่สุจริต ซึ่งตนมองเป็นเรื่องของความผิดพลาด หากเทียบกับโทษที่เขาจะได้รับตามรัฐธรรมนูญก็ถือว่าเป็นเรื่องโชคไม่ดี จะโดนกี่ปีก็แล้วแต่ศาลจะพิจารณา และโดยฐานะเขาก็มีธุรกิจร่ำรวย ไม่ได้เป็น ส.ส.ก็ไม่ได้ลำบากอะไร เขามาเล่นการเมืองเพราะมุ่งประโยชน์ส่วนรวม ตนให้ความนับถือเขาในฐานะที่เป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทย ในส่วนของภาคใต้ ที่สามารถนำ ส.ส.เข้ามาได้ถึง 11 คน ตนก็ต้องดูแล เพราะถือว่าเป็นคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย
    วันเดียวกัน มีรายงานข่าวจาก ป.ป.ช.เปิดเผยว่านายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เห็นชอบคำสั่งสำนักงาน ป.ป.ช. ในการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการป.ป.ช.ระดับผู้อำนวยการสำนัก จำนวน 36 ราย ได้แก่ 1.นายวณิชย์ ศุภวณิชย์กุล ผอ.สำนักกิจการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็น ผอ.สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 1 และ 2.นายพงษ์สุรีย์ คารวานนท์ ผอ.สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 3 เป็น ผอ.สำนักกิจการคณะกรรมการ ป.ป.ช. 3.นายเกียรติศักดิ์ พุฒพันธุ์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.มุกดาหาร เป็น ผอ.สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 3 และ 4.นายสุพจน์ ศรีงามเมือง ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กาญจนบุรี เป็น ผอ.สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ 3
     5.นายพายัพ คชพลายุกต์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ยะลา เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.พระนครศรีอยุธยา 6.นายกริชศักดิ์ ดิลกพรหิรัณย์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ปัตตานี เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ปทุมธานี 7.นายณัฐวุฒิ ขมประเสริฐ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.นราธิวาส เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.นครราชสีมา 8.นายมงคล ศิริจันทร์รัตนา ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ชลบุรี เป็น ผอ.สำนักบริหารงานกลาง 9.นางจันทิรา จิตชื่น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อ่างทอง เป็น ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ 2 และ 10.น.ส.ภูริสุดา นิลวรรณ ผอ.สำนักพัฒนาระบบตรวจสอบทรัพย์สิน เป็น ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ 1
     11.น.ส.นุชนาถ ด้วงสงฆ์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.จันทบุรี เป็น ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ 3 12.น.ส.จตุพร พูลแก้ว ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อุทัยธานี เป็น ผอ.สถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ 13.น.ส.ลัดดา เดือนสว่าง ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.พะเยา เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อ่างทอง 14.นายวิศิษย์ ตันอารีย์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.หนองบัวลำภู เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สระบุรี 15.ว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.เลย เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.หนองบัวลำภู 16.นายทวิชาติ นิลกาญจน์  ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.เลย
     17.นายสุวิทย์ เรวิก ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจ.ปราจีนบุรี เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สิงห์บุรี 18.นายสันติ จิตต์ปราณีชัย ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กาญจนบุรี 19.นายสุกฤษฎิ์ เทียงแก้ว ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อุตรดิตถ์ เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ระยอง 20.นายสุรศักดิ์ โยธา ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.หนองคาย เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ชลบุรี 21.น.ส.จันทิรา พัฒนากรสิตานนท์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจ.บึงกาฬ เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.หนองคาย 22.นายศุภชัย ไชยหงส์ ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.อุบลราชธานี เป็น ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.สุรินทร์
     23.นายศรัทธา กอบกุลบุญศิริ ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.ชัยภูมิ เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อุบลราชธานี 24.นายจำเนียร มูลสาร ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.อำนาจเจริญ เป็น ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.ชัยภูมิ 25.นายสมยศ กาสี ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สุโขทัย เป็น ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.นครสวรรค์ 26.นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.นครปฐม เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ราชบุรี 27.นายพุทธา ศรีคำภา ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจ.เพชรบุรี เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.นครปฐม 28.นายปรีชานันต์ พุ่มเล็ก ผอ.สำนักงานป.ป.ช.ประจำ จ.ภูเก็ต เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.เพชรบุรี 29.นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กระบี่ เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ภูเก็ต 30.นายจักรินทร์ ชุมจินดา ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.พัทลุง เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กระบี่
     31.นางสวรรยา รัตนราช ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สมุทรสงคราม เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สมุทรสาคร 32.นางวริดา ตันบุญเอก ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สุพรรณบุรี เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สมุทรสงคราม 33.นางวาธินี สุริยวรรณ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ระนอง เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สุพรรณบุรี 34.นายพล ศรัทโธ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.พัทลุง 35.นายพงษ์ศักดิ์ โชติพงศ์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ชุมพร เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี 36.นายอิศรพงษ์ อิศรพันธุ์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.พังงา เป็น ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ชุมพร 
    ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.2562 นี้เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"