ชอบผ้าไทยมาตั้งแต่เด็ก'ช่อ'ชวนสส.หญิงพปชร.แต่งชุดประจำภาคเข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.62 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่า การใส่ผ้าไทยไม่ได้ผิดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะตามข้อบังคับเดิมระบุว่าแต่งกายชุดสากลนิยม ซึ่งส่วนตัวเป็นคนชอบผ้าไทย และตั้งใจว่าจะใส่ชุดประจำภาคของแต่ละภาค เพราะพรรคอนาคตใหม่อยากให้สภาเป็นสถานที่ที่สะท้อนความหลากหลายของสังคม และอยากให้ประชาชนเห็นว่าความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรมเป็นเรื่องสำคัญ ที่สามารถแสดงออกทางเนื้อผ้าได้ จึงเริ่มแต่งกายด้วยผ้าไทย โดยเริ่มจากการแต่งกายด้วยผ้าไทยจากภาคเหนือ

"พอใส่แล้วเพื่อน ๆ ส.ส.ชอบและมาทักทายบอกให้ชวนส.ส.หญิงใส่ผ้าไทยกัน จึงชวนส.ส.หญิงพรรคพลังประชารัฐมาใส่ด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงอัตลักษณ์ในท้องถิ่นแล้วยังเห็นถึงความหลากหลาย และยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่นด้วย"น.ส.พรรณิการ์ กล่าวย้ำ

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตให่ กล่าวด้วยว่าเป็นคนชอบผ้ามาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะผ้าไทยและพอมาเป็นนักข่าว เดินทางมาก เวลาไปไหนก็ชอบซื้อผ้าจากที่ต่าง ๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นจิตวิญญาณที่แสดงออกถึงวัฒนธรรม จึงสะสมผ้าไทย และมักจะหาโอกาสใส่ เชิญชวนส.ส.พรรคอื่นให้มาใส่ด้วยกัน และเห็นว่าความจริงแล้วมีหลายคนอยากใส่ ส.ส.ผู้ชายก็อยากใส่ แต่หลายๆท่านอาจจะเขิน  แต่พอมีคนใส่มากขึ้นแล้วสุดท้ายจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา  มันไม่ใช่ชุดที่โป๊เปลือย ไม่ใช่ชุดที่ไม่สุภาพอะไร แต่เป็นผ้าที่สะท้อนอัตลักษณ์ของท้องถิ่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"