คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มแบงก์ออมสิน หน้าเทสโก้โลตัสสาขาขลุง


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.62 - เวลา 06.00 น ตำรวจภูธรขลุง รับแจ้งเกิดเหตุคล้ายถูกลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้าง เทสโก้โลตัส สาขาขลุง พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี  หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ประจักษ์พงษ์ ประดับ ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดจักรยานยนต์ รีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้าในที่เกิดเหตุ พบนายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขา ตลอดจนพนักงาน ยืนดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดก่อนแจ้ง ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ 

โดยเบื้องต้น พบตู้เอทีเอ็ม ฉีกแยกออกจากกันเป็น 3 ส่วน กระจกแตก ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ตลอดจนชิ้นส่วนพลาสติกของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนสินค้าของร้าน กาแฟ ร้านลูกชิ้นย่าง พร้อมทั้งชิ้นส่วนของเหล็กเส้น ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ 

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบในลานจอดรถ พบชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนลานจอดรถ คาดว่าน่าจะมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบเป็นระเบิด ที่มีอำนาจทำลายล้างสูง เนื่องจากเป็นเหล็กเส้นขนาดใหญ่แต่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ส่วนความเสียหายบริเวณโดยรอบ น่าจะเกิดจากแรงระเบิด แต่จะเป็นชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ 

นายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขาเล่าว่า ทางสาขาเพิ่งเลิกจ้ายามไปได้ระยะหนึ่ง เนื่องจาก บริเวณโดยรอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุดซึ่งโดยปกติระบบจะแจ้งเข้าไปยังมือถือ หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ แต่คราวนี้ระบบเกิดไม่ทำงานซึ่งทางห้างจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมรอชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดอีโอดี ชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายได้เงินภายในตู้เอทีเอ็มไปหรือไม่ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมือง และชุดสืบ สภ.ขลุง นำโดย พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.ขลุง พ.ต.ท.พิสุทธิ์ สังฆวัตร รอง ผกก.ชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี พร้อมหน่วยงานความมั่นคงชุดเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนที่นำมาประกอบระเบิดหลายรายการ  เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายจำนวน 2 คน โดยผู้ก่อเหตุ รูปร่างสันทัด สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาว มีหมวก มีผ้าปกคลุมใบหน้า เดินเข้ามาบริเวณตู้เอทีเอ็มช่วงเวลา ประมาณ ตี 3 ก่อนวางสิ่งของบางอย่างไว้บริเวณด้านข้าง ด้านหน้า หน้าตู้เอทีเอ็ม โดยมีอีกคนขี่รถจักรยานยนต์ เคลื่อนที่ช้าๆ รออยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายใช้เวลาไม่กี่นาที ในการก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุ หลังวางสิ่งของเสร็จ ได้วิ่งหลบหนีออกจากจุดที่วางระเบิด ไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้พ้นรัศมีระเบิด.

จากนั้นสักครู่คนร้ายได้เดินกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนขับขี่ยานพาหนะหลบหนีออกไปทางด้านหน้า โดยกล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ชัดเจนนัก เนื่องจากมีกลุ่มควัน ที่เกิดจากแรงระเบิด โดยเบื้องต้น คนร้ายไม่สามารถนำเงินออกไปจากตู้ได้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อวางแผน แบ่งกำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายในลำดับต่อไป   นายไตรรงค์ มีทับทิม/จันทบุรี 0870894201

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"