เด็กบิ๊กป้อมส่องดวงครม.ประยุทธ์2/1


เพิ่มเพื่อน    

07 ก.ค.2562 – นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จากข่าวคราวที่ว่า ได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ขึ้นทูลเกล้าแล้ว ก็พอประมาณเวลาได้ว่า น่าจะมีรัฐบาลใหม่ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ 

พิเคราะห์แล้วก็น่าระทึกใจ เพราะจะเป็นช่วงรอยต่อ ของกาลเวลาและรอยต่อของฤกษ์ที่สำคัญ จะเป็นช่วงรอยต่อว่า พระอาทิตย์โคจรอยู่ในราศีเมถุน-ธาตุลม หรือว่าจะล่วงเข้าราศีกรกฎ-ธาตุน้ำ ไฟที่โหมด้วยแรงลมก็เป็นอย่างหนึ่งไฟที่ตกลงน้ำก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง! ส่วนพระจันทร์เล่า ก็โคจรอยู่ในช่วงรอยต่อเหมือนกัน  คือจะจรในกลุ่มดาวปุรพาสารท ซึ่งเป็นบูรณฤกษ์คือการเสวยมหัทธโนแห่งฤกษ์ หรือว่าจะจรในกลุ่มดาวอุตราสารท ซึ่งจะเป็นฉินทฤกษ์คือการเสวยโจโรแห่งฤกษ์

ที่สำคัญ ยังเป็นช่วงเวลาไม่ปกติคือพระจันทร์ไม่ได้เพ็ญจริงในคืนวันเพ็ญ แต่กลับมาเพ็ญจริง ในวันแรม 1 ค่ำ เวลา 4.38น

ดังนั้น ตามพระวินัย ที่บัญญัติให้พระสงฆ์จำพรรษาหลังวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ ในเวลาย่ำรุ่งที่พระจันทร์เสวยฤกษ์อุตราสารท จึงมีผลให้ พระสงฆ์ต้องเข้าพรรษา ตั้งแต่เวลา 4.38 น ของวันแรม 1 ค่ำเป็นต้นไป ตะวันเดือนดาวในอากาศ ยังมีความไม่แน่นอนเช่นนี้  จึงต้องดูกันต่อไปว่า ลุงตู่จะขึ้นเรือแล้วไม่แบกเรือต่อไป หรือว่าจะกลับมานั่งเรือเหล็กเรือแป๊ะ!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"