รวบหนุ่มมาดไฮโซ หมายจับเป็นพรวน


เพิ่มเพื่อน    


    จับอดีตพ่อค้าเช่าซื้อรถ ธุรกิจเจ๊งหันมาต้มตุ๋น ลวงซื้อไม้กอล์ฟจำนวนมากจากร้านค้าแล้วชักดาบ นำของไปขายถูกตามสนามกอล์ฟ ใช้ชีวิตหรูหราตบตาชาวบ้านจนได้ฉายา "อายุน้อยร้อยล้าน" 
    เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) สั่งการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายณัฐพล หรือไฮโซท็อป นรการ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.755/2561 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ข้อหา “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น ตาม พ.ร.บ.เช็ค” โดยจับได้บริเวณลานจอดรถห้างท็อป มาร์เก็ต ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. คุมตัวไปสอบสวนที่ บก.ป.
    พ.ต.อ.ธงชัยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มเจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟหลายรายย่านธนิยะ มาประสานให้กองปราบปรามเร่งติดตามจับกุมนายณัฐพลมาดำเนินคดี หลังก่อเหตุหลอกซื้อไม้กอล์ฟจำนวนมากแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้ ช่วงแรก นายณัฐพลได้ทำทีติดต่อซื้อขายอุปกรณ์กอล์ฟ โดยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ร้าน เช่น ชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดหลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาทจำนวนหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่านายณัฐพลเป็นนักธุรกิจหนุ่ม ซึ่งมีหน้าตาและบุคลิกดี อีกทั้งยังแอบอ้างว่ารู้จักกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีกด้วย จากนั้นนายณัฐพลก็จะสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนมากในราคาหลักแสนถึงหลักล้านบาท แจ้งว่าจะนำเงินมาชำระภายในวัน 2 วัน ซึ่งร้านค้าก็หลงเชื่อ เมื่อได้รับอุปกรณ์กอล์ฟแล้ว นายณัฐพลก็บ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินจนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ เกิดความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท
    พ.ต.อ.ธงชัยกล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อปี 2559 นายณัฐพลเคยถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ และ พ.ร.บ.เช็ค โดยเฉพาะคดีหลอกรับจำนำรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย 1 ในนั้นเป็นดารานักร้องรวมอยู่ด้วย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จนนายณัฐพลได้รับฉายา “อายุน้อยร้อยล้าน”
    นอกจากนี้สืบทราบอีกว่า นายณัฐพลมีหมายจับอีกหลายหมาย ได้แก่ หมายจับศาลแขวงนครสวรรค์ 1 หมายจับ และเป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ 2 หมายจับ ซึ่งระหว่างที่หลบหนี ผู้ต้องหาก็ยังก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่อง
    จากการสอบสวน นายณัฐพลให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจเช่าซื้อรถ แต่กิจการไปไม่รอด จึงหันมาทำธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ และได้ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยนำไม้กอล์ฟที่หลอกลวงมาได้ไปขายราคาต่ำกว่าท้องตลาดให้กับลูกค้าตามสนามกอล์ฟต่างๆ ใน กทม.และต่างจังหวัด นำเงินที่ได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าบ้านหรู ซื้อรถหรูมาขับ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"