เมสซี่แดงส่งท้ายฟ้าขาวคว้าที่3 ส.ลูกหนังลาตินโต้ครหาคอร์รัปชั่น


เพิ่มเพื่อน    



กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ลิโอเนล เมสซี่ โดนใบแดงเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังมีเรื่องกับ แกรี่ เมเดล มิดฟิลด์ขาโหดของ ชิลี ก่อนถูกตะเพิดออกจากสนามด้วยกันทั้งคู่ตั้งแต่ครี่งแรก ในเกมเพลย์ออฟ ชิงที่สาม ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์
    โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 37 ขณะที่ อาร์เจนติน่า นำอยู่ 2-0 เมสซี่ ไล่บอลเข้าเขตโทษ และบอลออกโดยที่ เมเดล อดีตกองกลางคาร์ดิฟฟ์บังและโดนเบียดแย่ง  เมเดล แสดงอาการโมโหเดินปรี่เข้าหา เมสซี่ ก็เดินใส่พร้อมกันทั้งคู่เอาหน้าอกกระแทกกันอยู่หลายครั้งแบบไม่มีใครยอมใคร กระทั้่ง มาริโอ ดิอาซ เด วิวาร์ ผู้ตัดสิน ควักใแบแดงให้ทั้งคู่ออกจากสนามไปพร้อมกัน
    จังหวะนี้บางคนบอกว่า เมเดล ควรโดนใบเหลือง ขณะที่ เมสซี่ แค่เตือน เพราะเขาก็ไม่ได้เอามือแตะฝ่ายตรงข้าม อีกอย่างก็ไม่ได้เป็นคนเริ่มเหตุการณ์ ใบแดงนี้เป็นใบแดงที่สองของ เมสซี่ ตั้งแต่เล่นอาชีพ โดนใบแดงเกิดขึ้นขณะที่เล่นให้ อาร์เจนติน่า ในนัดประเดิมทีมชาติของตัวเองในเกมกับ ฮังการี ในปี 2005
    ส่วน อาร์เจนติน่า ที่พ่าย เจ้าภาพ บราซิล ในรอบเซมิไฟนอล แมทช์นี้ได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก แซร์โจ้ อเกวโร่ กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เปาโล ดิบาล่า บวกสกอร์เป็น 2-0 นาทีที่ 22 ชิลี มาได้ประตูตีไข่แตกจาก จุดโทษของ อาร์ตูโร่ วิดัล ช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ก็ไม่สามาถไล่ได้ทัน จบเกม อาร์เจนติน่า ชนะไป 2-1 คว้าอันดับสาม ฟุตบอลโคปา อเมริกา
    เมสซี่ อ้างว่า อาร์เจนติน่า ได้รับการปฏิบัติด้วยอย่างไม่ยุติธรรม ในศึกโคปา อเมริกา และหลังเกมในพิธีมอบรางวัล เขาก็ไม่มารับเหรียญกับเพื่อนร่วมทีมด้วย
    กัปตันทีมฟ้าขาว ดูเหมือนจะกล่าวโจมตี ผู้ตัดสินอย่างโจ่งแจ้ง นับตั้งแต่ ทีมแพ้ เจ้าภาพ บราซิล ในรอบเซมิไฟนอล
    "เราไม่ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการคอรัปชั่นที่เราประสบในทัวร์นาเมนท์นี้" เมสซี่ กล่าว "เมเดล สามารถทำได้ทุกอย่างภายใต้ข้อจำกัด อย่างมากก็น่าจะแค่ใบเหลืองสำหรับเราทั้งคู่ บางทีนี่อาจถูกกำหนดมา และบางทีสิ่งที่ผมเคยพูดไว้เมื่อเร็วๆนี้ มีผลต่อเกมอีก"
    "สิ่งสำคัญคือทีมปิดทัวร์นาเมนท์ได้ดีในรายการนี้ บางทีนี่ก็ถูกกหนดมาและผมสุดท้ายก็อาจโดนเล่นจากสิ่งที่ผมเคยพูด"
    เมื่อถูกถามถึงความเห็นเกี่ยวกับนัดชิงชนะเลิศ ในคืนวันอาทิตย์ เมสซี่ กล่าว "หวังว่าผู้ตัดสินกับ VAR จะไม่สร้างอิทธิพลต่อรูปเกมนักและปล่อยให้ เปรู ได้สู้อย่างเต็มที่ แต่ผมคิดว่าคงเป็นไปได้ยาก"
    แม้จะยังไม่สามารถนำทีมชาติของตัวเองประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ได้ เมสซี่ บอกว่า "ผมไม่ได้รู้สึกเครียดอะไร ผมจบทัวร์นาเมนท์นี้โดยสามารถเชิดหน้าได้อย่างเต็มที่ และภูมิใจในทีมนักเตะชุดนี้ที่ทุ่มเททุกอย่างแล้ว ผมหวังว่า ทุกคนจะให้เกียรติกับทัพนักเตะชุดนี้ของเรา พวกเขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถทำเพื่ออาร์เจนติน่าได้"
    ทางด้าน สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนมีโบล ออกมาแสดงความกังวลหลังมีการวิจารณ์เรื่องมาตรฐานการตัดสินในศึก โคปา อเมริกา หนนี้ ที่ล่าสุด เมสซี่ ออกมาอ้างว่าตัวเองเป็นเหยื่อของการคอร์รัปชั่น
    "ปัญหาเดิมๆยังคงเป็นเรื่องของการตัดสิน มันรับไม่ได้จากผลพวงต่างๆ จาก 12 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน การที่มีใครบางคนกำลังกล่าวหา แสดงให้เห็นถึงการที่เขาไม่ให้เกียรติการแข่งขันรายการนี้ ผู้เล่นต่างๆที่เข้าร่วม เจ้าหน้าที่หลายร้อยคนของ คอนมีโบล องค์การที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยนับตั้งแต่ปี 2016 เพื่อแสดงให้เห็นความโปร่งใส ความเป็นมืออาชีพ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลอเมริกาใต้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"