เศร้า!พบเต่าตนุตายติดอยู่ในไซดักปลาชาวประมงกระบี่


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.62- เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  จังหวัดกระบี่ ใช้อุปกรณ์ Lift Bag  เป็นเครื่องมือเพื่อใช้ในการกู้ไซดักปลา โครงสร้างเป็น ตาข่ายเหล็ก  ขนาดความยาว กว่า 3 เมตร กว้าง 2 เมตร  ของชาวประมง ที่ลักลอบ วาง จับสัตว์ ไว้ ที่บริเวณ เกาะเสม็ด หมู่ 2 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่  ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ ทำการกู้ขึ้นมาจากทะเล ภายพบซากเต่าตนุ ขนาด ใหญ่ ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์  เหลือแต่กระดอง อยู่ในไซ เตรียมส่งตรวจสอบอายุ 

น.ส.ปรัญญา พันธุ์ตาจิตร ครูสอนดำน้ำ ร้าน สคูบ้า เอ็กเพริส อ่าวนาง เปิดเผยว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก เพื่อนนักดำน้ำชาวต่างชาติว่าพบเต่าตายติดอยู่ในไซจับปลาที่บริเวณเกาะเสม็ด ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จากนั้นจึงดำน้ำไปตรวจสอบพบเต่าตายอยู่ในไซจริง แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบพร้อมเก็บกู้ไซดังกล่าวขึ้นมา 
อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้มีนักดำน้ำชาวต่างชาตินำคลิปภาพโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเต่าทะเลเสียชีวิตติดอยู่ในลอบดักปลาของชาวประมง  ตั้งอยู่บนเแนวปะการังใกล้เกาะเสม็ด  ก่อนนี้เจ้าตัวเคยไปแจ้งให้ทาง อุทยานฯ รื้อถอนเครื่องมือประมงดังกล่าวแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีการรื้อถอนออกไป จนมาพบซากเต่าติดอยู่ข้างใน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"