'วันชัย'ชี้แผนปฎิรูปประเทศ11ด้านตัววัดผลงาน'รัฐบาล-ส.ว.'


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.62- ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการประชุมวุฒิสภาเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ ด้วยแผนการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้านว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ที่ส.ว.ต้องรับผิดชอบตามรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ ซึ่งมีหน้าที่ติดตาม เร่งรัด เสนอะแนะในการปฏิรูปประเทศ หลายฝ่ายได้ฝากความหวังไว้กับส.ว.ที่ต้องเดินหน้าร่วมกับทางรัฐบาล ดังนั้นส.ว.ทำอย่างเต็มที่ 

"หากรัฐบาลทำการปฏิรูปไม่สำเร็จตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ก็ถือว่าบกพร่อง ละเว้น และเป็นตัวชี้วัดความสัมฤทธิ์ผลของรัฐบาลด้วย ขณะเดียวกันหาก ส.ว.ไม่สามารถดำเนินการได้ก็ถือว่าล้มเหลวเช่นกัน"
 
ถามว่า ในฐานะที่เคยเป็นหนึ่งในกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองมองว่าเรื่องใดที่ยังไม่ได้ดั่งใจบ้าง นายวันชัย กล่าวว่า เรื่องเเรกคงเป็นเรื่องของการเลือกตั้งที่สุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาเห็นได้ว่าการปราบปรามการทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียง ยังไม่ได้ดั่งใจ ตนอยากทราบว่าอุปสรรคในการทำงานอยู่ตรงไหน เหตุใดถึงทำกันไม่ได้ และอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องการให้ประชาชาตื่นตัวทางการเมือง เพราะที่ผ่านมายังไม่เห็นการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างเป็นรูปธรรม       

ซักว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมามีการซื้อสิทธิขายเสียงใช่หรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นในส่วนของข้อมูลหลักฐานตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบจากประชาชนนั้นในหลายพื้นที่ ระบุว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ ซึ่งส่วนตัวก็ได้รับการรายงานมาบ้าง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"