"แซมบ้า" 10 ตัวคว้าแชมป์โคปาหนแรกในรอบกว่าทศวรรษ


เพิ่มเพื่อน    


ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 70,000 คนที่ สนามมาราคาน่า ทีม"แซมบ้า"บราซิล ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ฟุตบอลโคปา อเมริกาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 โดยการเอาถล่มเอาชนะ เปรู ไป 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์
    แม้สนามแห่งนี้ จะได้ชื่อว่าเป็นเมกกะแห่งโลกลูกหนัง แต่นี่ก็เป็นเพียงครั้งที่สามเท่านั้นที่ถูกใช้จัดการแข่งขัน นับตั้งแต่แมทช์กระชับมิตรกับ อังกฤษ เมื่อปี 2013 และ ศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่ชนะ สเปน ในปีเดียวกัน แต่ บราซิล ที่เอาชนะ แชมป์ยูโร และแชมป์โลกได้ในปีนั้นกลับยังล้มเหลวเมื่อถึงทัวร์นาเมนท์ใหญ่
    ฟุตบอลโคปา อเมริกา หนนี้ จึงเป็นโอกาสที่ทีมแซมบ้าจะได้แก้ตัวและเรียกความเชื่อมั่นหลังผิดหวังจากศึกเวิลด์คัพ ล่าสุด และ ติเต้ ที่มีข่าวว่าจะลาตำแหน่งไม่ว่าทีมจะคว้าชัยในเกมนี้ได้หรือไม่ ก็สามารถพาทีมเข้าป้ายคว้าแชมป์ที่รอคอยได้สำเร็จในรายการนี้
    บราซิล ออกสตาร์ทได้ดีอีกครั้งในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ เอฟเวอร์ตัน โชว์ฟอร์มแมนออฟเดอะแมทช์ให้เห็นกันตั้งแต่ต้นเกม และเป็นคนเบิกสกอร์แรกให้ทีมปลดล็อคได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 16
    แต่ เปรู มาจุดโทษ นาทีที่ 44 และ เปาโล เกร์เรโร่ อดีตสตาร์โครินเธียนส์ และสตาร์ฟลาเมนโก้ ที่ แฟนบอลแซมบ้ารู้จักดี สังหารเข้าไปไม่เหลือ หยุดสถิติคลีนชีทของ นายทวาร ลิเวอร์พูล ไว้ที่ 9 นัด
    บราซิล กลับขึ้นนำได้อีกครั้งอย่างรวดเร็วก่อนพักครึ่ง จาก กาเบรียล เฮซุส วิ่งไปจบสกอร์ในเขตโทษ นาทีที่ 45 ช่วยให้ทีมเจ้าภาพ เดินกลับสู่ห้องพักด้วยความมั่นใจ
    ช่วงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เฮซุส ที่กำลังจะโดนเปลี่ยนตัวออกให้ ริชาร์ลิสัน ลงไปแทน มาได้ใบเหลืองที่สอง ทำให้ทีมลุยต่อในช่วงกว่า 20 นาทีที่เหลือด้วยจำนวนผู้เล่น 10 คนในสนาม ขณะที่ สตาร์กองหน้าจากซิตี้ วัย 22 เดินออกจากสนามด้วยโมโห เตะขวดน้ำสาดกระจาย และไปเงื่้อหมัดใส่บริเวณจุดตั้ง VAR ที่ข้างสนาม กลับไปนั่งร้องให้ที่บันไดของสนาม ภาวนาให้ทีมเดินหน้าคว้าแชมป์ให้ได้ หลัง เปรู ได้เปรียบตัวผู้เล่นและมีโอกาสได้ทดสอบ อลิสซอน นายทวารแซมบ้าอีก
    แต่นาทีสุดท้าย บราซิล มาได้จุดโทษ และ ริชาร์ลิสัน ที่ได้ลงไปแทน ฟีร์มิโน่ รับหน้าที่สังหารเข้าไป ช่วยให้เจ้าภาพได้ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ในบ้านของตัวเองได้สำเร็จ และผงาดเป็นแชมป์ทวีปหนแรกนับตั้งแต่ปี 2007 เป็นครั้งที่ 9 ในประวัติศาสตร์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"