'บิ๊กตู่'ลั่นแผ่นดิน-การปกครองไทย แบ่งแยกไม่ได้ เผยตั้งจิตอธิษฐานจะเป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.62 -  ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ตรวจเยี่ยมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 และตรวจเยี่ยมศูนย์จิตอาสาสนับสนุนการบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์พักพิงรองรับผู้อพยพ และโรงพยาบาลสนาม 

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมจุดบริการให้คำปรึกษากรณีเอกสารชาวต่างประเทศสูญหาย ของสถานกงสุลต่างประเทศ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายชาวต่างชาติที่มาใช้บริการว่ามาจากไหน จากนั้นได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ล่ามฝรั่ง ซึ่งพูดได้ 5 ภาษา โดยล่ามฝรั่งได้ขอจับมือ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่เราได้ทำงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน เพื่อบรรเทาความทุกข์ของประชาชน เพราะเมื่อใดที่ประชาชนมีความทุกข์ ก็ถือเป็นความทุกข์ของเราด้วย เป็นเหมือนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับสั่งกับนายกฯมาแล้วหลายครั้ง ดังนั้น หน้าที่ของเราคือทำให้ประชาชนมีความสุข ปลอดภัย ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีใครแบ่งแยกได้ ทั้งเรื่องของดินแดนและการปกครอง เพราะเราเป็นประเทศไทยมายาวนานหลายร้อยปีมาแล้ว 

นายกฯ กล่าวว่า เราต้องอยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี เราต้องใช้พลังแห่งจิตอาสาการทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืน ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอก อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นในการป้องกัน ซึ่งวันหน้าจะต้องมีการเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมในด้านอื่นๆ โดยต้องช่วยกันทำความเข้าใจให้กับสังคมได้รับทราบ ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย แล้วจะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร 

“ผมตั้งจิตอธิษฐานว่าจะเป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย ตามรัฐธรรมนูญที่เขียนว่า ปวงชนชาวไทย ไม่ใช่รัฐบาลของใครคนใดคนหนึ่ง เพราะทั้งหมดคือคนไทยทั้งสิ้น หน้าที่ของรัฐบาลคือ ทำเพื่อปวงชนชาวไทย ทั้ง 60 กว่าล้านคน และประชาชนคนไทยก็ไม่ได้มีหน้าที่น้อยไปกว่านายกฯ เพียงแต่ทำคนละหน้าที่ หากทำหน้าที่ของตัวเอง โดยไม่เกิดความขัดแย้งระหว่างข้าราชการกับประชาชน ทุกอย่างก็จบ แต่ถ้าขัดแย้งกัน ก็ทำอะไรไม่ได้ไม่ว่ารัฐบาลใดก็ตาม แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้คือความรักความสามัคคี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์รับชมการฝึกฯ ภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ และบนเกาะ พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์สั่งการ (ICP) ศูนย์สื่อสาร และศูนย์ประสานงานของหน่วยงานระหว่างประเทศ (UCC) 

โดยกล่าวให้โอวาทกับเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้ปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา เราจะต้องสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชน พร้อมเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งนี้ ทุกคนควรมีส่วนร่วมในการการช่วยเหลือประชาชน โดยให้ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้มีการสั่งการ เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็จะเกิดความภาคภูมิใจ ว่าเราได้ช่วยเหลือผู้อื่น เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น แต่ทางออกคือการป้องกัน ยืนยันว่ารัฐบาลทำเพื่อทุกคน เพราะถือเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ 

จากนั้นนายกฯตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ผู้บริหารพื้นที่ท่าเรือน้ำลึก ในฐานะผู้ได้รับสัมปทานในการบริหารพื้นที่ 30 ปี มาให้การต้อนรับด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"