7พรรคฝ่ายค้าน เดินสายปลุกประชาชน จุดพลุแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.62 - ที่พรรคเพื่อไทย วิป 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่  พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคพลังปวงชนไทย ร่วมหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยกล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ที่ประชุม 7 พรรคการเมือง ได้หารือกัน 3 กรอบใหญ่ คือ 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการชุดของเราจะสนับสนุนให้มีการเปิดเวทีสาธารณะเพื่อให้ประชาชนเกิดความตื่นรู้ ซึ่งวันนี้ความรู้ของประชาชนอยู่ในระนาบเดียวกับฝ่ายการเมือง และมองว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยแนวทางคือ เปิดเวทีให้ความรู้ 

จากนั้น ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อกันมากกว่า 50,000 ชื่อ ซึ่งเราจะแก้รัฐธรรมนูญตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จะไม่มีการใช้แนวทางอื่นในการแก้ไข 2.การทำงาน “ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน” จะเริ่มต้นจัดงานเสวนา และผลิตคอนเทนต์ออกสื่อทางเลือกใหม่ช่องทางต่างๆ จะได้เห็นหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรคมาแสดงวิสัยทัศน์การทำงานของแต่ละพรรค ซึ่งกลางเดือนนี้น่าจะเริ่มได้ และจะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมด้วย 

นอกจากนี้ จะเปิดการเสวนาให้ความรู้โดยตัวแทนพรรคการเมือง เช่น นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำพรรคอนาคตใหม่  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง แกนนำพรรคประชาชาติ มาให้ความรู้แก่ประชาชน ต่อมาคือ เวทีนักวิชาการให้ความรู้ประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งยังมีกิจกรรมให้ผู้นำฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรคลงไปพบพี่น้องประชาชนด้วย เริ่มจากพื้นที่ตลาดสด ดูสภาพเศรษฐกิจ และค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน และ 3.การตั้งคณะกรรมการวิสามัญติดตามการทำร้ายผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง โดยคณะกรรมการเราขอต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ เช่น กรณีฝากตบ  ที่เราไม่เห็นด้วย

เมื่อถามว่า กระบวนการที่ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการเข้าชื่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเริ่มได้เมื่อไหร่ นายชัยธวัช ตุลาทน รองเลขาธิการพรรคอนนาคตใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของภาคประชาสังคมเริ่มแล้ว ส่วน 7 พรรคฝ่ายค้านเราเมื่อมีการล่ารายชื่อมาครบแล้วเราจะทำการสนับสนุนต่อในสภา ซึ่งเราจะผลักดันให้เกิด ส.ส.ร. ร่วมกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"