นักวิชาการโวยจนท.รัฐคุกคามถึงบ้าน ลั่นจะเอาคสช.ลงจากอำนาจให้ได้


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.62 - รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้าน โดยระบุว่าสันดานเผด็จการ

บ่ายวันนี้คนที่บ้านบอกว่ามีตำรวจจาก สน.ดอนเมือง มาหา (เป็นครั้งที่สอง) แจ้งว่า "นาย" สั่งให้มาตรวจสอบดูว่าอาจารย์อนุสรณ์ยังพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ไหม ตรงกับข้อมูลที่มีอยู่ในระบบหรือไม่ แล้วก็ไปโดยไม่ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มอีก สถานการณ์นี้สะท้อนว่า

1. การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาและการได้รัฐบาลใหม่ไม่มีความหมาย คสช.เพียงแต่ใช้กลไกการเลือกตั้งโกงเข้ามาเพื่อจะอยู่ในอำนาจต่อ และก็จัดการคนที่เห็นต่างเหมือนอย่างที่เคยทำมาก่อนหน้า โดยไม่คำนึงถึงนิติรัฐนิติธรรมใดๆ 

2. การลิดรอนสิทธิเสรีภาพและการข่มขู่คุกคามคนที่เห็นต่างจะเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบและถูกกฎหมายมากขึ้น เพราะนอกจากพันธกิจของ คสช. จะถ่ายโอนให้ กอ.รมน.ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้อำนวยการโดยตำแหน่ง กลไกรัฐทั้งหมดก็จะถูกใช้เพื่อการนี้
3. หากพวกเราไม่ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างเข้มแข็งจริงจังมากกว่านี้ ก็อย่าหวังว่า คสช.และพวกจะคืนให้แต่โดยดี เพราะนิสัยพวกนี้คือไม่ต้องการคนที่เห็นต่างไปจากตัวเอง

ผมยังยืนยันที่จะเป็นหนามยอกอกเป็นหอกข้างแคร่ คสช. ต่อไป และจะใช้ทุกช่องทางที่มีเพื่อยืนยันสิทธิเสรีภาพตรงนี้ และจะเอา คสช.และพวกลงจากอำนาจให้ได้ พร้อมกับชดใช้ความผิดที่พวกเขาได้ก่อไว้กับสังคมไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"