คนงามเพราะแต่ง..จริงอ่ะ??!!!


เพิ่มเพื่อน    

      กลายเป็นเรื่องเป็นราวกันได้ทุกทีนะสำหรับสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติหน้าใหม่ ที่ชื่อ พรรณิการ์ วานิช

        ไม่แปลกก็ต้องเหลือเชื่อ เพราะดูเหมือนว่า "คุณช่อ" นางนี้ เป็นข่าวเด่นข่าวดังในสภาทีไร แทบจะมิได้มีสาระอันเกี่ยวเนื่องกับการเป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อใช้อำนาจบริหารและตรวจสอบ ตามระบอบประชาธิปไตยเลยนะ

        เป็นเรื่องแฟชั่น รสนิยมการแต่งกายล้วนๆ เน้นๆ

      มองมุมบวกและอย่างมีสาระสักหน่อย ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อท่านมาเป็น "ผู้แทน" ท่านกลายเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นจะขยับตัว เคลื่อนไหว หรือพูดจาพาทีอะไร ก็หนีและหลีกเลี่ยงการถูกโฟกัสไม่พ้น

      ส่วนเหตุผลว่า "ผู้แทน" ที่เป็นผู้หญิงคนอื่นๆ มีเยอะแยะ ทำไมมาโฟกัสที่นางเยอะมากเป็นกรณีพิเศษนั้น เชื่อว่าสังคมไทยรู้ๆ กันอยู่ว่า มีที่มาจากเรื่องอะไร และอย่างไรบ้าง

      ความอคติ คาใจ ของสังคมไทยที่มีต่อ "คุณช่อ" นับได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้นางแค่อ้าปากคนก็จะพิเคราะห์พิจารณ์ไปถึงตับไตไส้พุง แม้กระทั่งการแต่งกายของนาง ถึงจะสวย จะเก๋ จะแพง แต่อยู่บนตัวนาง ก็มีแนวโน้มอย่างสูงที่จะถูกตีความไปต่างๆ นานา

      เรียกว่า มีดีน้อยกว่าไม่ดีละกัน!!!

      จึงไม่น่าแปลกอะไรที่ในโลกโซเชียลจะเอารูปการแต่งกายของนางมาทำเป็นรูปกราฟฟิกฝังด้วยประโยคเจ็บ ประโยคแรง ทันยุค ทันเหตุการณ์ เจือสมกับพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นในยุคดิจิตอลแบบตาต่อตา ฟันต่อฟันกันเลยก็ว่าได้

      มนุษย์ป้าคนตามข่าว เห็นแล้วก็ให้รู้สึกต้องกังขาว่า สุภาษิต ..ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง.. ที่ป้าท่องจำมาตั้งแต่ชั้นประถมนั้น คงไม่อาจสามารถใช้ได้กับ "คุณช่อ" คนนี้ เพราะไม่ว่านางจะบรรจงหาชุดงดงาม แอคเซสเซอรี เครื่องประดับมาใส่ให้ครบแบบจัดเต็ม จัดหนัก แบบไหนก็ตาม..เสียง "ยี้" มีมากกว่าเสียงชื่นชม ทั้งๆ ที่นางอุตส่าห์พยายามอรรถาธิบายที่มาและที่ไปของชุดสุดสวยของเธอว่ามีแรงบันดาลใจที่แสนจะมีสาระเพื่อมวลชน ก็ปรากฏว่าไม่มีใครรู้สึก "อิน" หรือกดไลค์ให้เธอ

      ถ้ามีการโหวตให้กาคะแนนช่องความพยายามสวย "คุณช่อ" อาจจะได้คะแนนเสียงบ้าง แต่คะแนนสวยด้วยธรรมชาติที่ไม่ปรุงจริตจนเกินพอเพียง น่าจะตกนะจ๊ะ

      อย่างน้อยที่สุด เราเป็นสาวเป็นนาง และยังเป็นคนมีฐานะและการศึกษาอีกต่างหาก ย่อมต้องรู้ว่า การจะสวยได้นั้น เราต้องรู้จักโชว์จุดเด่น และปิดจุดด้อยให้แนบเนียน

      แต่ต่อไปในอนาคตข้างหน้า คงเบาใจได้เหมือนกันนะคะ เพราะถ้าท่านประธานรัฐสภาออกกฎเหล็กเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสม จุดด้อยที่กำลังเป็นจุดเด่น มันก็จะได้กลืนๆ ลืมๆ กันได้ เพราะมองเข้าไปในสภาสูทเรียบๆ สีเทาสีน้ำเงินเหมือนกัน ดูเป็นการเป็นงานสมกับ "ผู้แทน" ดีจ้ะ.  

                                                              "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"