ลุ้นครม.เคาะสัญญามาบตาพุดเฟส3


เพิ่มเพื่อน    

 

9 ก.ค. 2562 นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยภายหนังเปิดตัวร้าน “คาเฟ่ อเมซอน เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง คอนเซ็ปต์” สาขาพีทีที สเตชั่น สามย่าน ว่าในวันที่ 9 ก.ค. นี้ คาดว่าจะมีการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้พิจารณาเห็นชอบอนุมัติร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการลงทุนท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ของบริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ร่วมกับการนิคมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ซึ่งหลังจากที่ ครม.เห็นชอบแล้วจะดำเนินการลงนามในสัญญาต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนโครงการมาร์ส(MARS) โครงการผลิตพาราไซลีน และสารเบนซีน ของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือไออาร์พีซี จะมีความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนแผนงานโครงการ รวมถึงยังเดินหน้าโครงการปรับปรุงพัฒนาโรงกลั่นควบคุมมาตรฐานน้ำมันยูโร 5 ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าโรงกลั่นใหม่จะเสร็จภายในปี 65 ส่วนโครงการอื่นในอนาคตยังไม่มีความชัดเจน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"