ใจเป็นทะเล!'ลุงตู่'ลั่นรัฐบาลมีนโยบายแล้วแต่ยังต้องปรับเอาของพรรคร่วมฯและฝ่ายค้านมารวมด้วย


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ว่า ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามขั้นตอนที่รัฐบาลวางไว้ ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จไม่เกินกลางเดือนนี้  หลังการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อรับตำแหน่งแล้ว จะมีการนัดหารือร่วมกับรัฐมนตรี ซึ่งเป็นลักษณะเหมือนการปฐมนิเทศ เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงานที่ต้องมีการพิจารณาร่วมกัน โดยเฉพาะนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้แต่ละพรรคมีนโยบายของตัวเองแล้ว แต่ก็ต้องนำมาปรับให้สอดคล้องกัน รวมถึงบางนโยบายของพรรคฝ่ายค้านที่เป็นประโยชน์ ก็ต้องนำมาพิจารณาด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. หรือการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ก็จะไม่มีการออกคำสั่งใหม่ แต่คำสั่งที่มีอยู่เดิม ก็ยังจะมีผลบังคับใช้จนกว่ารัฐบาลชุดต่อไปจะผลักดันให้เป็นกฎหมายได้แล้วเสร็จ

"ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเหนื่อย เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่ แต่อาจติดขัดด้วยข้อกฎหมายและงบประมาณ ทำให้การดำเนินนโยบายต่างๆ ไม่สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้"นายกฯกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"