นายกฯสั่ง'ก.พ.-ก.พ.ร.'ทำแผนบรรจุข้าราชการใหม่ สอบ2 ชั้นเริ่มปีนี้


เพิ่มเพื่อน    


9 ก.ค.62-   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กำลังจะมีการพิจารณางบประมาณในส่วนของบุคคลากร ซึ่งจะต้องมาแก้ปัญหาว่าทำอย่างไรจะทำให้มีค่าใช้จ่ายทางด้านบุคคลากรให้น้อยลง ซึ่งได้สั่งการให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.)และ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ไปพิจารณาแผนการบรรจุข้าราชการประจำปีใหม่ โดยให้เร่งศึกษาและทำแผนมาให้ตนทราบ ซึ่งอาจจะต้องไปพิจารณาเกลี่ยอัตรากำลังที่เกษียณอายุราชการ 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ในปีต่อไปนี้ในการบรรจุข้าราชการใหม่ ต้องมีสัดส่วนที่ชัดเจนคือ 1.สอบทั่วไป 2.สอบเฉพาะหน้าที่หรือเฉพาะสาขาที่ต้องการเข้ามาในระบบราชการ ซึ่งอาจมาได้ 2 อย่างคือเป็นทั้งลูกจ้างหรือจัดจ้างชั่วคราว เพื่อทำงานในส่วนที่เรายังขาดแคลนอยู่ หรือการบรรจุราชการประเภททั่วไปแบบเดิมที่สอบ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของส่วนราชการและการเปลี่ยนแปลงการเป็นรัฐบาล E-Government ในอนาคต ซึ่งจะสอดคล้องในเรื่องของการสนับสนุนทุนการศึกษาด้วย ต้องเฉพาะทาง ไม่ใช่ทั่วไปแต่เพียงอย่างเดียว โดยจะเริ่มทำตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"