แก้ประหารอีก1 คดีบังฟัตฆ่า8ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลอุทธรณ์แก้คำพิพากษาศาลชั้นต้นคดี "บังฟัต" พาพวกฆ่าล้างครัว 8 ศพผู้ใหญ่บัติเมื่อปี 60 แก้โทษจำเลยที่ 7 จากจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิตเช่นเดียวกับจำเลยอีก 6 คน 
    ที่ศาลจังหวัดกระบี่ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8 ในคดีที่พนักงานอัยการ และผู้เสียหายเป็นโจทก์ร่วม ฟ้องนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี กับพวกรวม 8 คน บุกสังหารนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ เสียชีวิตพร้อมคนในครอบครัวรวม 8 ศพ โดยนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ พร้อมด้วยคนในครอบครัว เดินทางไปรอเข้ารับฟังคำพิพากษาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยแสดงความเชื่อมั่นว่าศาลจะยืนยันคำพิพากษาเดิม คือ ตัดสินประหารชีวิต บังฟัตและพวก ขณะเดียวกัน โจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้เพิ่มโทษจำเลยที่ 7 และ 8 คือนายธวัชชัย บุญคง จำคุก 1 ปี 9 เดือน นางชลิดา สังข์โชติ ภรรยาบังฟัต รับโทษจำคุก 12 เดือน ซึ่งทั้ง 2 คนได้พ้นโทษออกมาแล้ว โดยศาลได้พิพากษาแก้โทษจำเลยที่ 7 คือนายธวัชชัย บุญคง เป็นลงโทษประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 8 นางชลิดา ยืนตามศาลชั้นต้น
    ในส่วนจำเลยที่ 1-6 ที่ถูกจำคุกอยู่ในศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลได้ส่งคำพิพากษาไปให้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอ่านให้นักโทษทั้ง 6 คนฟัง
    นางสาวอัญชลี บุตรเติบ 1 ในโจทก์ และเป็นผู้บาดเจ็บถูกยิงในคดีนี้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจในระดับหนึ่งที่ศาลได้ตัดสินให้จำเลยที่ 7 ต้องโทษประหาร หลังจากนี้จะยื่นฎีกาต่อไป
    คดีนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัต ร่วมกับพวกรวม 8 คน บุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จับนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี และคนในครอบครัวรวมทั้งเด็กเล็ก ขังไว้ในห้อง ก่อนที่บังฟัตจะจ่อยิงหัวทีละคนจนตายยกครัว 8 ศพ สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดินที่พ่อตานายวรยุทธนำไปจำนองไว้กับนายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัตนำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคารไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ และได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง สร้างความขัดแย้งกัน นายซูริก์ฟัตจึงวางแผนก่อเหตุ 
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 1.นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายประจักษ์ บุญทอย หรือจักร์ อายุ 36 ปี 3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ หรือม่อน 4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ หรือเลาะห์ อายุ 30 ปี 5.นายธวัฒชัย บุญคง หรือชัย อายุ 37 ปี 6.นายอรุณ ทองคำ หรือกี้ร์ อายุ 29 ปี 7.นายธนชัย จำนอง หรือโกบ อายุ 41 ปี 8.นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี
    กระทั่งเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 61 ศาลจังหวัดกระบี่ได้พิพากษาประหารชีวิตบังฟัต พร้อมพวกรวม 6 คน ด้านส่วนผู้ต้องหาคนที่ 7 ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 7 เดือน ขณะที่ผู้ต้องหาคนที่ 8 ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน
    ภายหลังบังฟัต พร้อมพวก 6 คน ยื่นอุทธรณ์ ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 9 ก.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"