อินโดนีเซียส่งขยะ 210 ตัน กลับออสเตรเลีย


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียเตรียมส่งขยะมากกว่า 210 ตัน รวมถึงขยะอันตรายและขยะพิษที่สำแดงเท็จ กลับคืนออสเตรเลีย

เจ้าหน้าที่ศุลกากรอินโดนีเซียโชว์หน้ากระดาษหนังสือพิมพ์ที่่ดึงออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ขยะจากออสเตรเลีย ซึ่งควรเป็นขยะกระดาษ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ามีขยะจากบ้านเรือนและขยะอันตรายปนอยู่ด้วย ที่ท่าเรือสุราบายา เมื่อวันอังคาร / AFP

    โฆษกสำนักงานศุลกากรจังหวัดชวาตะวันออกของอินโดนีเซียแถลงเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมว่า จากการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ 8 ตู้ น้ำหนักกว่า 210 ตันที่ส่งมาจากออสเตรเลีย ซึ่งยึดได้ที่ท่าเรือเมืองสุราบายา สำแดงว่าเป็นขยะที่เป็นกระดาษ แต่เจ้าหน้าที่พบว่าขยะในตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้มีขยะอันตรายและขยะตามบ้านเรือนปะปนอยู่ด้วย รวมถึงขวดพลาสติก, ขยะบรรจุภัณฑ์, ผ้าอ้อมเด็กที่ใช้แล้ว, ขยะอิเล็กทรอนิกส์ และกระป๋อง

    แถลงการณ์ของสำนักงานศุลกากรจังหวัดชวาตะวันออกอีกฉบับหนึ่งระบุว่า จากการตรวจสอบเรื่องนี้โดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมอินโดนีเซีย ได้รับคำแนะนำว่าควรส่งคืนขยะทั้งหมดกลับไปออสเตรเลีย เพื่อปกป้องประชาชนและสิ่งแวดล้อมของประเทศโดยเฉพาะของชาวชวาตะวันออก จากขยะประเภท "บี3" หรือขยะอันตรายและขยะพิษ

    เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเผยว่า ขยะที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง 8 ตู้ส่งมาอินโดนีเซียโดยบริษัท โอเชียนิก มัลติเทรดดิง ของออสเตรเลีย ด้วยการช่วยเหลือจากบริษัท พีที. เอ็มดีไอ ของอินโดนีเซีย

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อินโดนีเซียประกาศส่งคืนขยะที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ 49 ตู้กลับฝรั่งเศสและประเทศพัฒนาแล้ว และในเดือนพฤษภาคมมาเลเซียส่งขยะพลาสติก 450 ตันกลับประเทศต้นทาง รวมถึงออสเตรเลีย, สหรัฐ, แคนาดา, ญี่ปุ่น, จีน, ซาอุดีอาระเบีย และบังกลาเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"