พปชร.ปัดเบี้ยวค่าแรง425 หวั่นขึ้นพรวดเดียววิกฤติซ้ำยุคยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค. 62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังเข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า มาพบนายสมคิด เพราะไม่ได้เจอนานแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนร่างนโยบายของรัฐบาล ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงค่าแรงขั้นต่ำ 400 -  425 บาทที่ไม่สามารถทำได้ทันทีนั้น เราได้ชี้แจงตั้งแต่ตอนประกาศนโยบายดังกล่าวแล้วว่า จะทยอยขึ้น ไม่ขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัด และต้องขึ้นพร้อมกับการพัฒนาทักษะ เพราะเราเห็นประสบการณ์ตอนมีการทำค่าแรงขั้นต่ำ300 บาท พอขึ้นพร้อมกันทีเดียวมันช็อต อีกทั้งตอนนี้เศรษฐกิจโลกไม่ดี ดังนั้น เราจะไม่ทำแบบตอนค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทแน่ การขึ้นครั้งเดียวจะทำให้ปรับตัวยาก จะทำให้เกิดปัญหาในจังหวัดเล็ก ขณะเดียวกัน ตอนมีการทำค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เขามีการมาตรการเสริม 10 กว่าอย่าง เพื่อให้ทุกคนสามารถปรับตัวได้ เพราะถ้าให้ค่าแรงสูงเกินไปจะไม่มีคนจ้าง

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐจะมี 2 อย่าง คือ 1.ทำในปีแรก ซึ่งนโยบายเร่งด่วนจะมีอยู่ในปีแรก และ 2.นโยบาย 4 ปี ซึ่งนโยบายดูแลแรงงานจะอยู่ในระยะนี้ เราไม่ได้บอกว่าจะไม่ทำ เพียงแต่บอกว่าจะขึ้น 400 – 425 บาท ทันทีเลยไม่ได้ แต่นั่นเป็นเป้าหมายของเรา จะทยอยขึ้นเป็นขั้นบันได ส่วนค่าแรงขั้นต่ำจะเริ่มทีเท่าไรนั้น ขอคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลในสัปดาห์นี้ก่อน ส่วนที่มีข่าวว่าจะนำนโยบายฝ่ายค้านมาด้วยนั้น กำลังพิจารณากันอยู่ ซึ่งการร่างนโยบายทันก่อนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแน่นอน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมานั่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ต้องถามนายกฯ แต่มั่นใจไม่ใช่ตนแน่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"