'ไฮโซท็อป'นอนคุก! รอศาลไต่สวนคดีโกงซื้อไม้กอล์ฟ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค. 62 - ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานศาลแขวง 2 (พระนครเหนือ) ได้นำตัวนายณัฐพล นรการ หรือไฮโซท็อป อายุ 29 ปี ฉายาอายุน้อยร้อยล้าน ที่ถูกจับตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ จ.755/2561 ลงวันที่ 22 ต.ค. 2561 ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล 2 สำนวน ฐานผู้ใดออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงโดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 มาตรา 4 (1) 

โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3955/2562  กรณีที่ถูกกล่าวหาทำผิด พ.ร.บ.เช็คฯ ในการออกเช็ค 1 ฉบับ มูลค่า 200,000 บาท และคดีหมายเลขดำ อ. 3956/2562 กรณีที่ถูกกล่าวหาทำผิด พ.ร.บ.เช็คฯ ในการออกเช็ค 1 ฉบับ มูลค่า 400,000 บาท ซึ่งศาลสอบคำให้การแล้ว นายณัฐพล จำเลยให้การปฏิเสธ 

ศาลจึงกำหนดนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 13 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น. โดยภายหลังยื่นฟ้อง (วันที่ 8 ก.ค. 2562) แล้ว นายณัฐพล จำเลย ไม่ได้ยื่นประกันตัว ปัจจุบันจึงคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยเมื่อถึงกำหนดนัดพิจารณาคดีศาลก็จะเบิกตัวจำเลย มาศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายณัฐพลนั้นมีฉายาเรียกกันว่า อายุน้อยร้อยล้าน จากเหตุเมื่อปี 2559 นายณัฐพล เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกง, ยักยอกทรัพย์ และ พ.ร.บ.เช็คฯ โดยหลอกรับจำนำรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ ที่มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังมีกลุ่มเจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟย่านธนิยะ สีลม ประสานให้กองปราบปรามเร่งติดตามจับกุม นายณัฐพลมาดำเนินคดีหลังก่อเหตุหลอกซื้อไม้กอล์ฟเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาทแล้วหลบหนีไป โดยช่วงแรก นายณัฐพลได้สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ร้าน เช่น ชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดหลักหมื่น จนถึงหลักแสนบาทจำนวนหลายครั้ง อีกทั้งยังแอบอ้างว่ารู้จักกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ด้วย แต่ภายหลังได้บ่ายเบี่ยงการชำระค่าไม้กอล์ฟ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สามารถติดตามจับกุมตัวนายณัฐพลได้บริเวณลานจอดรถห้างท็อปส์ มาร์เก็ต ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา และส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ส่งตัวให้อัยการดำเนินคดีชั้นศาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสืบทราบด้วยว่า นายณัฐพลยังมีหมายจับอีกในศาลแขวงนครสวรรค์ 1 หมาย ซึ่งระหว่างที่หลบหนี ก็ยังก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อสอบสวน นายณัฐพลระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจเช่าซื้อรถแต่กิจการไปไม่รอด จึงมาทำธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ และได้ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายโดยนำไม้กอล์ฟที่ได้มาไปขายราคาต่ำกว่าท้องตลาดให้กับลูกค้าตามสนามกอล์ฟต่างๆ ใน กทม. และต่างจังหวัด ซึ่งเงินที่ได้นั้นก็นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าบ้านหรู ซื้อรถหรูมาขับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"