DITP พานักธุรกิจบุกตะวันออกกลางโกยยอดสั่งซื้อเพียบ


เพิ่มเพื่อน    


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดคณะผู้แทนการค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างและธุรกิจบริการบินไปเปิดตลาดภูมิภาคตะวันออกกลางที่ประเทศโอมานและประเทศบาห์เรน ได้ยอดสั่งซื้อกลับมาร่วม 500 ล้านบาท ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเปิดตลาดให้กับผู้ประกอบการไทยในตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง


10 ก.ค. 62 นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดกิจกรรมนำคณะผู้แทนการค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างและธุรกิจการไปเปิดตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมานและ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะกับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าสินค้าโดยตรง และได้ทราบถึงโอกาสแนวทางในการขยายธุรกิจบริการและส่งออกสินค้า ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์สินค้าและบริการไทย และเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนไปยังภูมิภาคตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง 


สำหรับผลตอบรับจากประเทศโอมานมีผู้นำเข้าโอมานสนใจเข้าร่วมกิจกรรมถึง 70 ราย โดยในครั้งนี้ สคต. ณ เมืองดูไบ ได้นัดหมายให้บริษัทผู้นำเข้ารายใหญ่ของโอมานเข้าร่วมเจรจาการค้าในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ Galfar Engineering & Contracting SAOG และ Khimji Ramdas Group (KR) โดยผู้ประกอบการไทยได้เจรจาการค้ากับคู่ค้าเฉลี่ย 13 ราย/บริษัท มูลค่าสั่งซื้อที่เกิดขึ้นในทันที คิดเป็นเงินจำนวน 8,580,000 บาท และมูลค่าสั่งซื้อที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน 1 ปี คิดเป็นเงินจำนวน 191,730,000 บาท 


ในส่วนของประเทศบาห์เรน มีผู้นำเข้าบาห์เรนสนใจเข้าร่วมกิจกรรม 67 ราย หนึ่งในผู้นำเข้าที่เข้าร่วมกิจกรรม มีบริษัท Nass Commercial โดยผู้ประกอบการไทยได้เจรจาการค้ากับคู่ค้าเฉลี่ย 8 ราย/บริษัท มูลค่าสั่งซื้อที่เกิดขึ้นในทันที คิดเป็นเงินจำนวน 14,520,000 บาท มูลค่าสั่งซื้อที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน 1 ปี คิดเป็นเงินจำนวน 296,670,000 บาท อย่างไรก็ตามผลจากการนำคณะผู้แทนคณะผู้แทนการค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างและธุรกิจการไปเปิดตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลางในสองประเทศ สร้างยอดการสั่งซื้อรวมกว่า 500 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"