เมียร้องแชมป์โลกมวยไทยเป็นแพะค้ายาบ้า


เพิ่มเพื่อน    


    เมีย "แม็ก อัจฉริยะ" แชมป์โลกมวยไทย เข้าร้องรองปลัด ยธ.ยันผัวติดร่างแหแก๊งขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง เหตุเพราะโอนลอยขายรถยนต์จนเปลี่ยนมือกันหลายทอด กระทั่งคนร้ายนำไปขนยาและถูกจับ วอนกองทุนยุติธรรมช่วยประกันตัว
    เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ พร้อมด้วย น.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยาของนายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็ก อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม นักมวยแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต, นายเอกกวี แก้วมณี เจ้าของยิมเอกกวีมวยไทย จ.นครปฐม เข้าพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมและขอรับความช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนยุติธรรม เพื่อนำไปเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวนายอัจฉริยะ ซึ่งถูกตำรวจ สภ.เมืองระนอง จับกุมก่อนเดินทางไปชกอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย โดยนายวรกรได้นำคลิปบทสนทนาของผู้ต้องหาหญิงซึ่งถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนายอัจฉริยะ พร้อมหลักฐานการขายรถยนต์ที่ถูกยึดเป็นของกลางในคดียาเสพติดมายื่นให้กระทรวงยุติธรรม
    นายวรกรกล่าวว่า ขณะนี้นายอัจฉริยะถูกขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดระนอง โดยศาลจะนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ที่ผ่านมาญาติและนายเอกกวีได้นำหลักฐานพร้อมพยานไปชี้แจงกับตำรวจชุดจับกุมว่านายอัจฉริยะไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่ที่ถูกเชื่อมโยงเป็นผู้ร่วมขบวนการเพราะขายรถยนต์ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขายให้นายเอกกวี ต่อมาได้ขายไปให้เต็นท์รถ และมีการซื้อขายอีกทอดไปยังกลุ่มผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยทะเบียนรถเป็นเพียงการโอนลอย ยังไม่นำไปจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ เมื่อตำรวจตรวจสอบรถของกลางที่ใช้ขนยาเสพติด พบชื่อนายอัจฉริยะเป็นผู้ครอบครอง จึงขยายผลสอบสวน จนนำไปสู่การจับกุมนายอัจฉริยะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายอัจฉริยะไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม จนต้องมายื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี
    ด้านนายธวัชชัยกล่าวว่า จะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลและหลักฐานเบื้องต้น จากนั้นจะเสนอเรื่องไปยังกองทุนยุติธรรมพิจารณาว่าอยู่ในเกณฑ์ได้รับความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เนื่องจากคดียาเสพติดเป็นคดีต้องห้ามและยังต้องใช้วงเงินประกันสูงถึงหลักล้านบาท หากตรวจสอบแล้วพบหลักฐานน่าเชื่อว่านายอัจฉริยะไม่มีความสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม กองทุนยุติธรรมจะเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยจะพยายามเร่งรัดให้ทันกำหนดนัดพร้อมคู่ความของศาลในวันที่ 22 ก.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"