'อนุทิน'ตื้นตันนั่งรองนายกฯควบรมว.สธ. นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.62 - ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ  ให้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุดที่ตนเคยได้รับมา และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จากนี้ไปจะทำหน้าที่ให้บ้านเมือง และประชาชนมากที่สุด และดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต 

“คนอย่างผมไม่มีโอกาสบ่อยๆ ที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับบ้านเมือง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำทุกอย่างให้เกิดสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ หากเป็นไปได้จะนำความสงบสุขและความสามัคคีกลับสู่บ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เป็นรมว.สาธารณสุข มีการวางแผนงานอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า หลายอย่างพรรคภูมิใจไทยได้วางแผนไว้อยู่แล้ว ซี่งตนมีความคุ้นเคยกับข้าราชการ และผู้บริหารของกระทรวงนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานอยู่ที่นี่หลายสมัย หากนับตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นบิดา ก็นับเป็นวาระที่ 4 แล้ว ทำให้เข้าใจถึงปัญหาพื้นฐาน หลังจากนี้จะขอความร่วมมือข้าราชการให้ช่วยกันผลักด้นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทยสัญญาไว้กับประชาชน เพื่อดำเนินการให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด

เมื่อถามว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มาจากหลายพรรค การทำงานจะเป็นเอกภาพหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกันว่าเป็นเกียรติที่จะได้ทำงานรับใช้ประชาชน เมื่อได้โอกาสต้องทำให้ดีที่สุด

ถามย้ำว่าส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ที่ได้เป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออก ยกเว้นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ที่ต้องคุมการทำงานในสภา ซึ่งการให้ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออก จะทำให้สามารถทำงานบริหารได้เต็มที่ ขณะที่งานในสภาก็ให้คนที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"