คงไม่ยุบกันง่าย


เพิ่มเพื่อน    

 

               กลายเป็นผู้แทนฝีปากกล้า ดร.สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และวิปฝ่ายค้าน ในเวทีสภา ได้เห็นการอภิปรายอยู่บ่อยครั้ง ไม่นานมานี้ ชกมวยข้ามรุ่น ยังข้องใจไม่หาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ไม่ยอมบรรจุญัตติวาระ พรรคฝ่ายค้าน ขอตรวจสอบที่มาสมาชิกวุฒิสภา

                กลายเป็นวิวาทะ ยาวข้ามนานสัปดาห์ ไม่เพียงเฉพาะนายชวนออกมาชี้แจงเท่านั้น คนใกล้ชิดอย่าง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานรัฐสภา ก็ยังออกโรงตอบโต้และเกิดวิวาทะไปมาอีกด้วย

                งานสภา ดร.สุทิน ทำอย่างดี ไม่ขาดตกบกพร่อง งานชาวบ้าน ในพื้นที่ ยังแวะเวียนไปไม่ขาดสาย งานศพ งานบวช งานแต่งงาน ไปร่วมงานแล้วก็อัพผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นกันเป็นประจำ ให้สโลแกนตัวเองเสร็จสรรพว่าเป็น ส.ส.ติดดิน

                งานในพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะมีการเลือกในวันที่ 12 ก.ค.นี้ แว่วเสียง ก็มีบิ๊กๆ หลายคนอยากได้ตัวไปร่วมงานด้วย ปะหน้าเสี่ยสุทิน เลยขอถามไถ่ พร้อมรับตำแหน่งทางกรรมการบริหารหรือไม่ เจ้าตัวบอกชัด "ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ของพรรค" พอถูกถามไถ่ไปอีก ไม่กลัวพรรคถูกยุบ แล้วโดนตัดสิทธิ์อีกรอบหรือ เพราะสมัยไทยรักไทย ตอนนั้นก็เป็นกรรมการบริหารพรรค

                สุทิน ตอบอย่างอารมณ์ดี

                "ไม่หรอกมั้ง คงไม่ยุบกันง่ายๆ ขนาดนั้นหรอกมั้ง"

                ส.ส.หลายคนเมื่อถูกทาบทามเป็นกรรมการบริหารพรรค ต่างแบ่งรับแบ่งสู้ กลัวหากพลาดพลั้ง พรรคเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง มีหวังเว้นกันยาวหลายปี แต่สุทินพร้อมรับ หากผู้ใหญ่เห็นสมควร 

                งานพรรค งานสภา ผู้ใหญ่ในเพื่อไทยชมเชย งานชาวบ้าน ทำได้ดีถูกใจชาวบ้าน คอการเมือง อายุอานามในวันนี้ก็ถึงคราวพาสชั้นได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว รอบหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ผลงานเข้าตาขนาดนี้ ลุ้นเป็นรัฐมนตรียาวไปเลย

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"