'เพื่อชาติ' ขอ ครม.ชุดใหม่พิสูจน์ผลงาน หากเกิดปัญหานายกฯต้องรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดใหม่ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในสมัยที่ 2 ว่า ตนขอแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลที่ในที่สุดก็สามารถตั้ง ครม.ได้เสียที หลังจากผ่านเวลานานพอสมควร หวังว่าจะเป็นถูกใจบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล และคนในพรรคพลังประชารัฐเอง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สังคมก็เริ่มมีการตั้งคำถามถึงคุณสมบัติ ประวัติและภูมิหลังของรัฐมนตรีหลายคน บางส่วนก็บอกว่าเป็น ครม. ต่างตอบแทนทางการเมืองบ้าง แต่ในเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเลือก เป็นคนตั้งรัฐมนตรีเหล่านี้มาด้วยตัวเอง ไม่ว่ารัฐมนตรีเหล่านี้อดีตจะเคยทำอะไรมาหรืออนาคตจะทำอะไร ก็ถือเป็นความรับผิดชอบสูงสุดของ พล.อ.ประยุทธ์ และเหนือสิ่งอื่นใดตนก็ขอเตือน พล.อ.ประยุทธ์ ให้ควบคุมรัฐมนตรีของตัวเองให้ดี ให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก มิใช่เข้ามากอบโกยเพื่อประโยชน์ของตนเองและพรรคพวก 

นายรยุศด์ กล่าวต่อว่า จากนี้ไปตนขอให้รัฐบาล และฝ่ายค้านใช้โอกาสที่ได้รับจากประชาชน แข่งขันกันทำงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ใช้เวทีสภาในการแก้ไขและสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชน พิสูจน์ตัวเองอย่าให้เป็นเหมือนสภาในอดีตที่มุ่งแต่จะโจมตี เอาชนะคะคานและเล่นเกมการเมืองเพียงอย่างเดียว จะต้องมีน้ำใจนักกีฬา และมีสปิริตทางการเมือง เพื่อสร้างบรรทัดฐานและวัฒนธรรมทางการเมืองใหม่ ที่สำคัญต้องจัดการปัญหาการเมืองกันให้จบในสภาฯ ตามกลไกในระบอบประชาธิปไตย ตนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจในเรื่องนี้ให้ดี รวมถึงนักการเมืองคนอื่นๆด้วย เหมือนกับเกมกีฬา ต้องรู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักอภัย การเมืองก็เช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"