'อนุสรณ์' ลั่นจับตา 'ครม.ต่างตอบแทน' ทำงานตามที่สัญญาไว้กับประชาชนได้หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังรายชื่อคณะรัฐมนตรีปรากฏออกมาไม่พลิกโผ มีเพียงบางรายชื่อสลับตำแหน่ง ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคงได้อยู่กับโลกความจริงมากขึ้น เพราะนี่คือผลพวงของกติกาที่มุ่งทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ครม.ที่ออกมาจึงเป็นครม.ต่อรอง หรือเป็นครม.ต่างตอบแทน ปัญหาใหญ่ที่ประชาชนรอให้รัฐบาลใหม่เข้ามาแก้อย่างเร่งด่วน 4 เรื่อง คือ1.ปัญหาความยากจน 2.ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ 3.ปัญหาความเหลื่อมล้ำ 4.ปัญหาการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ

พรรคเพื่อไทย มีคณะกรรมการติดตามการร่างนโยบายรัฐบาล เพื่อจับตาว่ามีการบิดพลิ้ว ไม่ซื่อสัตย์ต่อทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนให้มาหรือไม่ ลักษณะเดียวกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ตอนหาเสียงบอกว่าทำทันที แต่พอเป็นรัฐบาลกลับสร้างเงื่อนไขเพิ่ม ทั้งต้องพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานก่อน ต้องทยอยปรับขึ้น และแต่ละพื้นที่จะได้ไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องจับตาอย่างใกล้ชิดว่าเรื่องสำคัญๆที่สัญญากับประชาชนไว้ จะถูกนำไปปฏิบัติจริงหรือไม่ หรือจะสร้างเงื่อนไขสารพัดเพื่อเบี้ยวประชาชน นโยบายของพรรคการเมืองไม่ควรมีลักษณะหลอกลวงประชาชน หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในนโยบายเพื่อหวังคะแนนนิยมจากประชาชนโดยไม่รับผิดชอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"