สั้นๆ 'เสรีพิศุทธ์' ชี้ครม.ประยุทธ์2/1 'ไม่เข้าท่า'


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงโฉมหน้าของครมชุดใหม่ว่า ก่อนที่ตั้งก็มีข่าวทะเลาะเบาะแว้ง แย่งชิงตำแหน่ง บางคนมีคดีต้องโทษต้องออกราชการ บางคนก็โกง แบงค์กรุงไทย บางคนไม่ได้เป็นสละตำแหน่งให้คนอื่นเป็นแทน ดังนั้นนายกฯควรจะเลือกคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีจะต้องใช้คนที่มีความสามารถซื่อสัตย์สุจริตที่จะมาทำงาน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ การใช้คนให้เหมาะกับงาน ตรงกับความรู้ความสามารถ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องมีการหารือกันก่อน ถ้าเป็นฝ่ายค้านพรรคเดียวก็จะดำเนินการได้ทันที 

เมื่อถามว่าจะไปตรวจสอบถึงคนที่แต่งตั้งรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คนที่รับผิดชอบคือ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)รับรองให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พปชร. กกตไม่ควรจะอยู่เฉยๆต้องตรวจสอบให้มีความชัดเจน เพราะร.อ.ธรรมนัสมีหลายเรื่องมีทั้งคดีอุ้มฆ่า เรื่องโกงทุจริตต้องพ้นจากราชการ เริ่องจริยธรรมเป็นหน้าที่ของกกต ที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งการเสนอใครเป็นรัฐมนตรีจะต้องทำการด้วยความรอบคอบ

"ผมว่าครม.ชุดนี้ไม่เข้าท่า ซึ่งจะต้องตอบคำถามให้กับประชาชนให้ได้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กำลังทำตัวเป็นผู้วิเศษ ปากเป็นกฎหมาย ที่พูดว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สสพะเยา พรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องโทษยาเสพติด ไม่ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ซึ่งตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญบุคคลใดที่ถูกจำคุกคดียาเสพติด ก็ไม่มีคุณสมบัติเป็นส.สหรือเป็นรัฐมนตรีได้ เพราะกฎหมายไม่ได้บอกว่าต้องติดคุกในไทยหรือต่างประเทศเพียง แต่เมื่อถูกจำคุกก็ขาดคุณสมบัติแล้ว แต่ตามข่าวระบุว่าร.อ.ธรรมนัสถูกจำคุกที่ออสเตรเลีย ดังนั้นการที่นายวิษณุ จะบอกว่ากฎหมายไม่ห้ามไม่ได้ นายวิษณุจะขึ้นศาลเอง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"