'อนุทิน' เชื่อรัฐบาลมีเสถียรภาพพร้อมแก้ปัญหาประชาชน พรรคมีแนวทางติดตามงานทุก 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า เรื่องการยกระดับการบริการของอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ต้องดูอัตราการจ้างนักศึกษาแพทย์ ที่เมื่อจบการศึกษาอยากให้บรรจุเข้าทำงานได้ทันที เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาว่าเมื่อเรียนจบแล้วยังไม่สามารถบรรจุเข้าทำงานได้ ขณะที่งานในส่วนของกระทรวงคมนาคม จะมีการเข้าไปสานต่อเรื่องของระบบสาธารณูปโภคที่เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในฐานะผู้ใช้บริการ

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ปที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาปากท้องของประชาชาชน แน่นอนว่าเป็นปัญหาที่เราต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนอยู่แล้ว หากงานไหนที่เราเกี่ยวข้อง และประสานงานได้ก็ต้องเร่งทำ ซึ่งงานสำคัญของรัฐบาลชุดนี้ คือการแก้ไขเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน ขณะที่ประชาชนเองก็คาดหวังกับรัฐบาลเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แนวทางการทำงานของพรรคภูมิใจไทย จะมีการติดตามผลการทำงานทุก 3 เดือน

เมื่อถามว่า หลังจาก 3 เดือน จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องดีขึ้น ตนเชื่อมั่นว่าการทำงานของภาคการเมือง กับข้าราชการประจำ ในส่วนที่ตนรับผิดชอบนั้น จะมีความร่วมมือเพื่อช่วยกันทำงานให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นบวกแน่นอน

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาของพรรคต้องเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน เตรียมการประสานงานไว้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเคยพูดแล้วว่าหัวหน้ารัฐบาลเองได้แสดงเจตนารมณ์ในการผลักดันเรื่องดังกล่าว และหากเราร่วมรัฐบาลด้วยกันแล้วก็ต้องมีเหตุผลที่ดีในการช่วยกันทำงาน และช่วยกันประสานงานกับหน่วยงานราชการนอกกระทรวงที่เรารับผิดชอบ ซึ่งถือเป็นวิธีการทำงานที่เราเป็นผู้บริหารงาน และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีหน่วยงานไหนปฏิเสธหรือต่อต้านที่จะให้ความร่วมมือ

เมื่อถามว่า ในการผลักดันนโยบายกัญชามีความกดดันหรือไม่ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กดดัน เพราะเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน อีกทั้ง ยังเป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นว่า หากใช้ในทางที่ถูกต้อง ถูกวิธี และเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ ตนมองว่าจะสำเร็จ แต่หากอะไรที่เป็นเรื่องนอกกรอบ นอกระเบียบ ก็จะเป็นโทษทั้งนั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ปัญหา

เมื่อถามว่า การทำงานของรัฐบาลจะมีเสถียรภาพหรือไม่ เนื่องจากมีพรรคร่วมรัฐบาลมากถึง 19 พรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเข้ามาทำหน้าที่ของตัวเอง โดยยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง จะเป็น 19 พรรคหรือ 100 พรรค หรือ 3 พรรค เราก็ทำได้ทั้งหมด เพียงแค่อย่าอิจฉาหรือขัดขวางประโยชน์ต่างๆที่ประชาชนจะได้รับ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็ต้องยอมรับนโยบายของพรรคอื่นๆ ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน หากมีนโยบายที่ดี ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน คาดว่าช่วงเย็นวันนี้ที่จะมีการประชุมของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะมีการร่างนโยบายร่วมกัน ตนได้มอบหมายให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค เข้าร่วมการประชุม

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะทำงานควบคู่ในส่วนของรัฐมนตรี และส.ส.ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “หนี้แหละกรรมของหัวหน้า และเลขาธิการพรรค ก็ต้องทำงานหนักกว่าคนอื่นเขา เพราะงานสภาเองก็สำคัญเช่นกัน อีกทั้งงานบริหารราชการแผ่นดินก็สำคัญ แต่ไม่เป็นไร ผมไม่เบิกโอที” นายอนุทิน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"