ส.ส.พิจิตร อภิปรายจี้กรมชลฯปล่อยน้ำช่วยชาวนา 4 หมื่นรายเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ชาวพิจิตรส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร และพื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดเป็นพื้นที่เกษตรกรรม ใช้น้ำทำไร่ทำนาจากกรมชลประทาน จ.กำแพงเพชร มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เริ่มได้รับการร้องเรียนจากประชนโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บึงนาราง อ.โพธิ์ประทับช้าง และ อ.โพธิ์ทะเล ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 40,000 ไร่ กำลังประสบปัญหาข้าวในนาจะตายเพราะขาดน้ำ เนื่องจากกรมชลประทานกำแพงเพชรส่งน้ำมาให้น้อยมากและไหลมาไม่ถึงในพื้นที่การเกษตร จึงอยากขอให้ความเห็นใจอธิบดีกรมชลประทานสั่งการไปยังกรมชลประทานกำแพงเพชรเพิ่มปริมาณน้ำให้ชาวพิจิตรด้วย เพราะหากกรมชลประทานกำแพงเพชรจะเปิดส่งน้ำเพิ่มให้เองก็อาจจะมีความผิด ซึ่งในขณะนี้แต่ละตำบลแต่ละอำเภอที่มีผลกระทบได้ทำหนังสือไปยังกรมชลประทานกำแพงเพชรแล้ว

นายสุรชาติ กล่าวว่า นอกจากนี้ปัญหาเรื่องถนนคือ ทางหลวงหมายเลข 117 คลองหลังด้านใต้-เนินสว่าง และทางหลวงหมายเลข 1037 ตอน คลองชะแวด-สี่แยกโพธิ์ไทรงาม ทั้ง 2 จุดนี้ท่อเดิมที่มีขนาดเล็กน้ำไหลไม่สะดวก และพื้นคลองต่ำกว่าท่อเดิม ทำให้มีผลกระทบกับเกษตรกรในการใช้น้ำ ดังนั้นควรสร้าง Box Culvers แทนท่อเดิมทั้ง 2 จุด โดยแขวงทางหลวงพิจิตรได้มาสำรวจออกแบบและของบประมาณไปยังส่วนกลางหลายปีแล้วแต่ยังไม่ได้การสนับสนุนเลย และอีกเรื่องคือ งานซ่อมสัญญาณไฟจราจรทางหลวงหมายเลข 1067 ตอนควบคุม 0101 บางมูลนาก-หอไกร ที่เกิดฟ้าผ่าทำให้ตู้ควบคุมเสียหายจึงขอให้แขวงทางหลวงพิจิตรได้ซ่อมแซมเพื่อลดอุบัติเหตุจากจุดดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"