เผยนโยบายรัฐบาล19พรรคเบื้องต้นมี37หน้า 'ปชป.'สมใจอยากมีแก้รัฐธรรมนูญรวมอยู่ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - ที่โรงแรมสุโกศล ถนนศรีอยุธยา  มีรายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล แจ้งว่า ในการหารือเรื่องนโยบายรัฐบาล ในช่วงแรกของการประชุมนั้น พรรคพลังประชารัฐได้เสนอร่างนโยบายรัฐบาลในเบื้องต้นที่สภาพัฒนฯจัดทำตามที่นโยบายของทั้ง 19 พรรคร่วมเสนอ มีทั้งหมด 37 หน้า  เมื่อมีการนำเสนอเสร็จ ได้รส่งกลับให้แต่พรรคนำกลับไปพิจารณาว่ามีประเด็นอะไรที่ต้องการจะเน้นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จากนั้นให้นำข้อเสนอกลับมาแจ้งต่อที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 12 ก.ค.

แหล่งข่าวระบุว่า ภาพรวมไม่ได้มีการถกเถียงอะไรกันมาก มีเพียงช่วงแรกของการประชุมเท่านั้นที่มีแกนนำพรรคเล็กบางพรรค สอบถามว่าทำไมดูแล้วส่วนใหญ่เป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเกือบทั้งหมด ไม่มีนโยบายของพรรคตัวเองอยู่ในนโยบายด้วย  แต่เมื่อดูเนื้อหาทั้งหมดแล้วจึงได้เห็นว่ามีนโยบายของพรรคร่วมทุกพรรคอยู่แล้ว แต่มีการแสดงความคิดเห็นกันว่าถ้อยคำที่ใช้ในร่างนโยบาย ค่อนข้างราบเรียบ เป็นภาษาราชการ ดังนั้นคงจะต้องมีการปรับถ้อยคำอีกครั้ง

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมฯ เป็นตัวแทนมาชี้แจง โดยได้พูดคุยนอกรอบกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่การประชุมพรรคร่วมรัฐบาลจะเริ่มขึ้น ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ รับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดเพราะเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมด้วย 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เคยพูดเรื่องนี้กับนายจุรินทร์ แล้วตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งนายกฯก็สนับสนุน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงเชื่อว่า พปชร.จะไม่ผิดสัญญา โดยรายละเอียดจะมีการพูดคุยกันในวันที่ 12 ก.ค. 

อย่างไรก็ตามในการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 12 ก.ค.เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมชั้นที่ 14 อาคาร 9 หอประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ส่งนายจุติ มาเข้าร่วมประชุม แต่ส่งตัวแทนจากคณะกรรมการนโยบายพรรคเข้าร่วมประชุมแทน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"