เอาเกียรติยศเป็นประกัน'ส.ส.เพื่อไทย'โต้ปมปกปิดทรัพย์สิน-พร้อมน้อมรับคำพิพากษา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.62 - นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ  ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวานนี้  ระบุว่า "...ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดว่า”จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สิ้น”โดยเป็นรายการใช้บัตรเครดิตประมาณ 2.2 แสนบาท และเงินฝากในบัญชี 

ยอดรวมประมาณ 1.6 หมื่นบาท

ตลอดชีวิตเกือบ 20 ปีทางการเมืองของผม ขอยืนยันด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเองว่า ผมมีความตั้งใจเดียวเท่านั้น คือ #การได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

“สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” คือเกียรติยศสูงสุดในชีวิต ที่ผมได้รับจากประชาชน และนั่นคือ ความภูมิใจที่ทำให้ผมสำนึกว่าจะต้องทำงานหนักเพื่อรับใช้ประชาชน ผู้มอบโอกาสนี้ให้กับผมมาโดยตลอด

ไม่ว่าผลของคดีจะออกมาอย่างไร #ผมขอน้อมรับต่อกระบวนการยุติธรรมของศาล

แต่ผมขอยืนยันด้วยเกียรติและศักดิ์ศรี ว่า ตลอดชีวิตของผมไม่เคยมีประวัติที่เสียหาย และเกียรติที่ว่านั้นประชาชน เป็นผู้มอบให้ผม ทั้งในฐานะพลภูมิ หรือในฐานะส.ส. ผมจึงไม่มีวันทรยศต่อความไว้วางใจนั้นได้ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม

ด้วยความเคารพและบริสุทธิ์ใจ"

โพสต์ข้อนายพลภูมิ สืบเนื่องจากวานนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีนัดพิจารณาคดี นายพลภูมิ จงใจปกปิดการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.) ตามหมายเลขคดีดำ ที่อม.3/2562

โดยในวันดังกล่าวนายพลภูมิ  เดินทางมาที่ศาลฯ ตามเวลานัดหมาย พร้อมให้การรับสารภาพ แต่องค์คณะผู้พิพากษามาไม่ครบ ศาลฯ จึงให้เลื่อนการพิจารณาคดีนี้ออกไปเป็นวันที่ 12 ก.ย.2562

ทั้งนี้ ในระหว่างการพิจารณาคดี นายพลภูมิ ได้ร้องขอความเมตตาจากศาลให้พิจารณาว่าคดีของตนจะหมดอายุความตามกฎหมาย ป.ป.ช.ใหม่หรือกฏหมายเก่า เนื่องจากคดีนี้จะส่งผลต่ออนาคตทางการเมืองของตน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"