เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเดือด เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง ห้ามไม่ฟังลากลูกซองซัลโวดับอนาถ!


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 11 ก.ค.2562 ร.ต.อ.ประเทือง ชนะสงคราม รองสว.(สอบสวน)สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าอู่ซ่อมรถยนต์ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ใกล้ตลาดวังอ่าง ริมถนนเอเชียสาย 41 ขาล่องใต้ หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาวลิต เนียมวดี ผกก. พ.ต.ท.ศิริพร ช่วยคุ้ม รองผกก.สส. พ.ต.ท.ปรีชา ฉิมภักดี รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.เฉลิมชัย บัวขาว สวป. พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง สว.สส. แพทย์เวรรพ.ชะอวด และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยนคร รุดไปที่เกิดเหตุพบศพนายสุชาติ ขุนสารวัตร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 3 ต.วังอ่าง นอนตายจมเลือดในสภาพนอนหงายอยู่บนพื้นหน้าอู่ซ่อมรถริมถนน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่หน้าผาก จนกะโหลกเปิดสมองปนเลือดทะลักกระจายนองพื้น 

ผู้ตายอยู่ในชุดสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายก๊อตสีขาว - เขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า การตรวจที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนพื้นหน้าร้านขายอาหารตามสั่ง ที่อยู่ห่างไปราว 10 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี

นอกจากนั้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ได้รับการช่วยเหลือนำส่งรพ.ชะอวด ก่อนหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายพิเชษฐ์ มัฏฐาพันธ์ อายุ 32 ปี เป็นช่างอยู่ในอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าที่กลางแผ่นหลัง และไหล่ซ้าย อาการสาหัส

โดยในที่เกิดเหตุ ร.ต.ต.มนูญ คำทอง รองสวป.สภ.ชะอวด ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจตำบลวังอ่างกับพวก ได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายโชคอำนวย พิเคราะห์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด พร้อมของกลาง คืออาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพิเชษฐ์ซึ่งเป็นช่างอยู่ในอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ ได้ตั้งวงดื่มเหล้าที่อู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ โดยเปิดฝาท้ายรถกระบะ โตโยต้า ตอนเดียว สีแดง ที่ลูกค้านำมาซ่อมและจอดอยู่ด้านหน้าของอู่ เป็นวงเหล้า พร้อมเปิดเพลงจากในรถ ซึ่งในรถคันกล่าว ได้ติดตั้งเครื่องเสียงอย่างดีไว้ โดยมีนายสุชาติผู้ตาย หนุ่มใหญ่เจ้าของสวนยาง ที่มีบ้านอยู่ใกล้อู่ และหนุ่มวัยรุ่น ที่เป็นช่างฝึกหัดอยู่ในอู่อีก 2 – 3 คน ร่วมวงดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน

เสียงเพลงที่กลุ่มผู้ตายเปิดฟังมีเสียงดังมาก ทำให้นายโชคอำนวย เจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ใกล้กัน ทนไม่ไหว ได้เดินมาขอร้องให้ผู้ตายกับพวก ลดระดับเสียงลง เนื่องจากเสียงเพลงที่ดังมาก รบกวนเพื่อนบ้าน รวมทั้งลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหาร ในร้านของนายโชคอำนวยเป็นอย่างมาก

แต่ปรากฏว่า ผู้ตายกับพวก ไม่ยอมลดระดับเสียงลงตามที่นายโชคอำนวยขอร้อง แต่กลับเปิดเพลงในจังหวะเร็วเร้าใจและเพิ่มระดับเสียงดังเพิ่มขึ้นไปอีก พร้อมกันนั้นกลุ่มผู้ตายได้พากันลงจากท้ายกระบะรถ มาเต้นรำยักย้ายส่ายตะโพก ด้านหน้าของอู่กันอย่างครึกครื้นสนุกสนานสุดขีด หลังจากดื่มกินกันและเมาได้ที่

เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อนายโชคอำนวยได้เดินออกมาจากร้านอาหารตามสั่งของตน พร้อมปืนลูกซองยาวในมือ ก่อนยิงใส่กลุ่มของผู้ตาย เสียงปืนที่ดังขึ้น 2 นัด ทำให้ ร.ต.ต.มนูญ หัวหน้าสายตรวจตำบลวังอ่าง กับพวก ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมตำรวจฝั่งถนนตรงข้าม ซึ่งตั้งอยู่เยื้องกับที่เกิดเหตุราว 150 เมตร รีบรุดมายังต้นเสียง และเข้าควบคุมตัวนายโชคอำนวยพร้อมปืนของกลางไว้ทันที

ต่อมาตำรวจควบคุมตัวนายโชคอำนวยไปที่สภ.ชะอวด สอบสวนนายโชคอำนวยให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุชาติผู้ตายกับพวกจริง เนื่องจากบันดาลโทสะ หลังจากที่พยายามตักเตือน ขอร้อง ผู้ตายหลายครั้งขอให้เห็นใจคนอื่น แต่ไม่ได้การตอบสนอง แต่กลับฮึกเหิมไม่เกรงใจเพื่อนบ้าน บ้านใกล้เรือนเคียง ตนพยายามอดกลั้นจนถึงที่สุด แต่ท้ายที่สุดทนไม่ไหวจริงๆ ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโชคอำนวยไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"