ผู้ใช้แรงงานเตรียมเฮ!ค่าแรงขั้นต่ำวันละ400บาทถูกบรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.62 - ที่ห้องประชุมทีโอที ชั้น 14 มีการประชุมคณะทำงานประสานงานและจัดทำนโยบายของรัฐบาล ครั้งที่ 2  เพื่อเตรียมทำเนื้อหาด้านนโยบายแถลงต่อรัฐสภา โดยมีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล และคณะทำงานร่วมประชุม อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานและจัดทำนโยบายของรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกฯ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แต่ขาดตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์

ต่อมานายสนธิรัตน์ แถลงภายหลังการประชุมว่า ภาพรวมเนื้อหาทางพรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกันทั้งหมดแล้ว และเตรียมปรับรายละเอียดอีกเล็กน้อย ก่อนจะส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค. โดยหัวใจของการทำนโยบายคือต้องขับเคลื่อนงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนรายละเอียดของการปฏิบัติตามนโยบายหรือมาตรการที่จะดำเนินการหลังจากนั้น เป็นสิ่งที่ต้องยึดเป็นมาตรการบนหลักการของการทำงานร่วมกัน และวันนี้ที่ไม่มีตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้พิจารณาเนื้อหาและเป็นที่พอใจแล้ว 

นายสนธิรัตน์ กล่าวยืนยันว่านโยบายรัฐบาลและมาตรการที่จะเกิดขึ้นหลังการแถลงรายละเอียดจะเป็นไปตามกรอบงบประมาณ ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าในบางนโยบายที่ต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมาก อาทิ การดูแลสวัสดิการแม่และเด็ก ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 400 บาทนั้น รัฐบาลมีนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนได้แน่นอน 

ทั้งนี้การจัดทำนโยบายไม่อยากให้ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดเท่านั้น ดังนั้นประเด็นใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะนำมาพิจารณาเขียนไว้ด้วย ส่วนรายละเอียดที่จะนำไปปฏิบัตินั้น หากมีโอกาสตนอยากหารือร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านด้วยเช่นกัน ส่วนการแถลงนโยบายจะใช้เวลากี่วันอยู่ที่ทางวิปรัฐบาลหารือและกำหนดเวลา 

"มองว่าควรมีระยะเวลาให้ทุกฝ่ายพิจารณาและแสดงความคิดเห็น ไม่กังวลว่าเวทีแถลงนโยบายดังกล่าวจะถูกฝ่ายค้านนำไปใช้เป็นเครื่องมือหรือประโยชน์ทางการเมือง เพราะมองในแง่ดีที่ว่าทุกฝ่ายต้องร่วมแสดงความเห็นเพื่อประโยชน์ของประเทศ ความเห็นใดที่เป็นประโยชน์ หรือเป็นประเด็นติติงเราพร้อมจะรับฟัง"นายสนธิรัตน์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"