'บิ๊กตู่' คุมตำรวจเอง


เพิ่มเพื่อน    

   

             กำลังเป็นประเด็นร้อนๆ ทางการเมืองหลังเผยโฉมหน้า "ครม.ประยุทธ์ 2" เชื่อมโยงถึงแวดวง "สีกากี"

                ใครจะมากำกับดูแล "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" คนต่อไป???

                เพราะตอนนี้มีข่าวลือสะพัดในทำนอง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะขอไปดูแลกระทรวงพลังงาน ไม่กำกับดูแล "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เหมือนยุค "รัฐบาลประยุทธ์ 1"  แล้ว

                จะว่าไปตลอดช่วงหลายปีในรัฐบาลประยุทธ์ 1 ภาพรวมการกำกับดูแล "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ของ "บิ๊กป้อม" ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก

                ยกเว้นเพียงเรื่อง "แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ" ที่หลายคนมองว่าเป็นเนื้องานที่ "บิ๊กป้อม"

                สอบตก!!!!

                สะท้อนจากคำสั่งแต่งตั้งตำรวจช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ที่ใช้นโยบาย "รวมศูนย์" มอบอำนาจให้ "ผบ.ตร." จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายเพียงผู้เดียว

                ทุกวาระ ทุกคำสั่ง ทุกระดับ เกิดปัญหามากมาย

                ทั้งการแต่งตั้งล่าช้า จนต้องขอคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ขยายเวลาการแต่งตั้งแล้วแต่งตั้งอีก บางครั้งลากกันข้ามปี

                พอมีการแต่งตั้ง ก็เกิดความผิดพลาด เกิดความสับสน ทั้งแต่งตั้งคนตายไปดำรงตำแหน่ง แต่งตั้งคนที่มีตำแหน่งสูงลงไปดำรงตำแหน่งที่ต่ำกว่า หรือบางชื่อ บางคำสั่ง แต่งตั้งไปแล้วก็ถูกถอน ถูกยกเลิก วุ่นวายไปหมดกว่าจะเสร็จสิ้น

                เหล่า "สีกากี" เลยลุ้น เลยอยากรู้ใครจะมากำกับดูแล "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ในยุครัฐบาลประยุทธ์ 2 จะเป็น "คนใหม่" หรือ "คนเก่า"

                แต่เท่าที่สดับตรับฟังกระแสเสียงคนสีกากี หลายคนอยากให้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยตัวเอง

                เพราะตามระเบียบ ตามกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นส่วนราชการที่อยู่ในบังคับบัญชาขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ตามการจัดตั้งขึ้นในปี 2541 ที่เปลี่ยนจากกรมตำรวจ กระทรวงมหาดไทย  เพียงแต่ที่ผ่านมา นายกฯ ประยุทธ์ มอบหมายให้ "บิ๊กป้อม" มากำกับดูแลแทน

                ครั้งนี้เมื่อ "บิ๊กตู่" กลับมาเป็น "นายกรัฐมนตรี" สมัยที่ 2 และยังเป็น "รมว.กลาโหม" คุม 3 เหล่าทัพ หน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศไปแล้ว ก็น่าจะคุม "สีกากี" อีกหนึ่งทัพให้ครบ 4 เหล่าทัพ

                สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงภายในประเทศ ที่บังคับใช้กฎหมายตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบ้านเมือง และดูแลชีวิตทรัพย์สินประชาชน

                หาก "นายกฯ ประยุทธ์" จะมาคุม "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เอง ก็น่าจะทำให้เหล่าสีกากีมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"