"บิ๊กโอ๊ต"ชมนักบิดไทยยกระดับ ฟุ้ง"พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2019"ล่าแชมป์เข้มข้นแน่สุดสัปดาห์นี้


เพิ่มเพื่อน    

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย พร้อมเต็มร้อยกับการเปิดฉาก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ “บิ๊กโอ๊ต” ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการชี้รายชื่อนักบิดไทยระดับบิ๊กเนมที่ผ่านเกมระดับโลกมาหลายคน จะทำให้การลุ้นแชมป์เข้มข้นเทียบเท่าศึกมอเตอร์สปอร์ตเวิลด์คลาส
    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามแรก เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้
    ล่าสุด บรรดานักบิดกว่า 100 คน ได้นำรถแข่งลงซ้อมกันอย่างคับคั่ง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรกของปี ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก
    ไฮไลต์สำคัญในปีนี้อยู่ที่การลุ้นแชมป์ของหลายรุ่น โดยเฉพาะในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1 ซึ่งมีนักบิดชั้นนำของไทยที่ผ่านการแข่งขันระดับโลก และระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน อาทิ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์เก่าจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ที่เคยแข่งขัน โมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2 ฤดูกาล และไวด์การ์ดศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทั้งในรุ่นใหญ่และรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 4 ครั้ง รวมถึงเป็นนักบิดใน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ด้วย
    ขณะเดียวกันในปีนี้ ยังมีรายชื่อ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์ เรซซิ่ง ทีม ที่สร้างชื่อเสียงมากมายให้ประเทศไทยในศึกระดับโลก “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” รวมถึง “ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์” และ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” รวมถึง “เอเชีย ทาเลนต์” ด้าน “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม อดีตแชมป์ประเทศไทย ที่เคยแข่งขันไวด์การ์ดทั้งใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตมาแล้วด้วย
    ส่วนในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เอสเอส1 ก็มีนักบิดหลายคนที่ผ่านการแข่งขันระดับโลกมา ล่าสุดคือ “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี นักบิดหญิงคนแรกของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
    นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ที่ก่อตั้งขึ้นมา พร้อมการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ซึ่งจะสังเกตว่ามีนักบิดไทยหลายคนขยับขึ้นไปโลดแล่นในรายการระดับโลก รวมถึงรายการในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง”
    “สนามช้างฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้นักบิดไทยมีการพัฒนาที่ดี รวมถึงการทำงานของทีมแข่งที่ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเราเห็นรายชื่อนักบิดหลายคนในปีนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นบิ๊กเนมของประเทศไทยทั้งนั้น ทั้งที่ผ่านระดับโลกอย่าง โมโตทู และ โมโตทรี มาก่อน รวมถึงไวด์การ์ดในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ด้วย นอกจากนั้นก็เป็นนักบิดในรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ หลายคน”
    “ขณะที่นักบิดที่แข่งขันในประเทศไทยก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องทักษะการขั่บขี่ในสนามแข่งขัน ขีดความสามารถในการต่อสู้ การทำทีมที่มีระบบมากขึ้น รวมถึงรถแข่งที่มีการอัพเกรดให้เทียบเท่ากันในแต่ละทีม ส่งผลให้การลุ้นแชมป์ของแต่ละรุ่นในปีนี้ ไม่แพ้การแข่งขันระดับโลกที่มีขึ้นในเมืองไทยเลย ผมเชื่อว่าในปีนี้แฟนๆ ชาวไทยจะได้เห็นการแข่งขันที่สนุกไม่ต่างจาก โมโตจีพี หรือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในเมืองไทย กับเรซที่กำลังจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ” นายตนัยศิริ เผย
    ทั้งนี้ การแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยพชิพ 2019 สนามแรก จะซ้อมและจับเวลาในรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ แฟนความเร็วสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ True4U ช่อง 24 วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 62 เวลา 15.30-17.30 น. และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ ที่บริเวณทางเข้า Grandstand ในราคาวันละ 100 บาท แล้วมามันส์ติดขอบสนามพร้อมกัน วันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"