นักร้องยุค​ 90's เดือด! 'อุ๊ หฤทัย' จัดหนัก 'พี่สาวจอห์น วิญญู'


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.62 - หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ มึงคือใคร? กูไม่รู้​จัก แต่ที่มึงบอกว่า"คงเพราะ​เศรษฐกิจ​มันคงแย่มาก นักร้องยุค​90'sเรียงหน้ากันออกมาเรียกแขกเต็มไปหมด"

เป็น​ความคิดเห็น​ที่ อ่อนด้อยหรืออ่อนโลกมากอะ"เพราะว่ากูไม่กลัวพวกมึง กูไม่กลัวกระแสใดๆเลยต่างหาก กูถึงกล้าเผชิญ​หน้ากับพวกมึง! 

คนอย่างกู ก็เป็​นคนไทยคนนึงที่ติดตามการเมือง ติดตาม​ความเป็​นไปของชาติ​บ้านเมืองมาตลอด

ตอนกูอายุ3-16 ขวบ พ่อแม่กูพากูไปงานรำลึก14ตุลาฯที่มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ทุกปีไม่เคยขาด กูเป็น​คนรักชาติ​ รักประชาธิปไตย​เหมือนคนไทยคนอื่นๆ กูไม่ชอบที่ทหารปฏิวัติ​แล้วยึดอำนาจในยุค​ประภาสและจอมพลถนอม​เหมือนกัน​ แต่กูแยกแยะได้ อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด​สำหรับประเทศชาติ

ในยุค​รัฐประหาร​โดย รสช.มึงคงจำได้ กูนี้แหละคือ"นักศึกษา​ช่างศิลป"

ในขณะนั้น ที่เข้าร่วมการชุมนุม​ตั้งแต่วันแรกที่หน้ารัฐสภา​ฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคม​ปี 2535 กูกินนอนหน้ารัฐสภา​จนถึงเดือน พฤษภาคม​ที่ อนุสาวรีย์​ประชาธิปไตย​ จนเกิดเหตุ​การณ์​พฤษภาทมิฬ​ ในวันที่ 17-18 พฤษภาคม​ปี 2535 เหตุการณ์​รุนแรง​ กูก็ไม่เคยกลัวตาย!

กูติดคุก​ 3วัน และสุดท้าย! 

พระบาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​9 ทรงมอบความสามัคคี​ให้คนทุกฝ่าย นั้นคือสิ่งที่กูได้รู้​และตระหนัก​ถึงความสำคัญ​ของการมีสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ให้เรารัก ให้เรารู้​จักสามัคคี​และให้อภัย

เหตุการณ์​ชาติ​บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย​เรื่อย​มา จนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม​2540 วันปล่อยค่าเงินบาทลอยตัว คนไทย ได้รู้​ซึ้ง​ถึงคำว่า เสรีภาพ​ทางการเงินมากจนเกินไป จนแทบสิ้นชาติ​จากทุนนิยม​สามานย์​ แล้วประชาธิปไตย​ก็นำพาประเทศเข้าสู่​ระบอบทักษิณ​หรือ ระบอบ​เผด็จการ​รัฐสภา​ คือทุนนิยม​สามานย์​เพื่อการผูก​ขาดประเทศ​สร้าง​ความเสียหาย​ให้กับประเทศไทย​อย่างถึงที่สุด กูจึงต้องไปสมัคร​ลงเลือกตั้ง​เป็นสมาชิก​สภา​เขตในปี 2549 เพื่อทำงานการเมืองท้องถิ่น​สู้​กับระบอบทักษิณ​ แม้ส่วนตัว​จะไม่ได้เกลียด​ครอบครัว​ตระกูล​ชินวัตรเป็น​การส่วนตัว​ แต่กูก็ต้องสู้​เพื่อขับเคลื่อน​การทำงาน ส่วนเล็กๆที่มีผลกระทบ​กับฐานเสียงของระบอบเผด็จการ​รัฐสภา​ในระดับชาติ​ถึง2สมัยในการเลือกตั้งและอีกหลายๆครั้ง​ในการสู้กับการเมืองระดับชาติ​ ทุกครั้งที่​กูเคลื่อนไหว​กูไม่เคยแพ้! เพราะ​กูสู้​ด้วยใจ ไม่ใช่เพราะ​เงินหรืออำนาจ! 

จนกระทั่ง​วันนี้ กูต้องกลับมาอีก กลับมาครั้งนี้มึงจะได้รู้ซึ้ง​ ว่านักร้องยุค​90'sอย่างกูมีประสิทธิภาพ​มากกว่าที่พวกมึงคิดนัก จงสำเหนียกตัวเองไว้ด้วย อย่าดูถูก​ดูแคลน​คนที่เค้าปกป้อง​ชาติ​ศาสนา​พระมหากษัตริย์​ เค้าทำดีกว่ามึงเยอะ โดยมิได้หวัง​ผลตอบแทนใดๆ อย่างที่มึงคิด!

โพสต์ของ อุ๊ หฤทัย  สืบเนื่องจากกรณี ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาวของนายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านทวีต ถึงนักร้องยุค 90’s โดยมีใจความว่า "เศรษฐกิจมันคงย่ำมากจริงๆ บรรดานักร้องยุค 90s (ซึ่งตอนนี้คือ Oldies ไปแล้ว) ถึงได้เรียงหน้ากันมาเรียกแขกเต็มไปหมด ถ้าศึกษาประวัติศาสตร์จะเห็นว่าสลิ่มไม่เคยช่วยสลิ่มถังแตกด้วยกันนะคะ ตั้งแต่ Bangkok Joyride ถึงปั้นจั่น #ใครเป่านกหวีด ล้มละลายไปข่ะมึง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"